Các môn học chuyên biệt

HAIS là tổ chức giáo dục lấy người học làm trung tâm, tập trung vào tiến bộ học tập, cũng như sự tăng trưởng và phát triển toàn diện của trẻ em trong các lĩnh vực âm nhạc, Nghệ thuật, thể thao và môi trường. Chúng tôi mong muốn cung cấp các kỹ năng, kiến thức và hiểu biết cần thiết cho học sinh để các em có thể trở thành người học trọn đời thành công.

Các môn nghệ thuật

Tại HAIS, chúng tôi muốn tất cả các học sinh đều có cơ hội khám phá tiềm năng nghệ thuật ẩn sâu trong mỗi trái tim mình.

Để có được một chương trình các môn nghệ thuật có tính năng vượt trội, đội ngũ giáo viên phải tạo ra được một không gian an toàn nơi học sinh thỏa sức sáng tạo mà không ngại nhận lấy rủi ro và sai lầm. Không gian đáng tin cậy này đảm bảo được rằng các em sẵn sàng cởi mở cho việc nhận những phản hồi cả tích cực lẫn tiêu cực mang tính xây dựng. Bất cứ lúc nào các bộ môn nghệ thuật cũng có thể được tích hợp vào chương trình học theo phương pháp truy vấn. Tuy nhiên, nhiều khi những môn học này cũng có thể là một chủ đề truy vấn độc lập xoáy sâu vào những kiến thức, kỹ năng, môi trường mới.

Những bộ môn nghệ thuật tại HAIS xoay quanh những chủ đề:

  • Mỹ thuật
  • Âm nhạc
  • Nhảy
  • Kịch Nghệ

Giáo viên đánh giá học sinh ở 4 tiêu chí chính bao gồm: Tính trải nghiệm, Tính Thực hành, Tính Phản chiếu, Tính Tư duy và làm việc nghệ thuật

Trải nghiệm

  • Học sinh được khuyến khích tích cực gặp gỡ, cảm nhận, thử nghiệm và phản hồi với nhiều nguồn học liệu, bao gồm các loại hình nghệ thuật từ các thời đại và nền văn hóa khác nhau. Phân tích phương tiện truyền thông, vật liệu, công cụ, công nghệ và quy trình, sau đó thu thập và ghi lại những điều mình tìm kiếm và trải nghiệm được

Thực hành

  • Học sinh học cách sử dụng và lựa chọn các phương tiện, vật liệu, công cụ, công nghệ và quy trình khác nhau để cải thiện kỹ năng, có được sự độc lập và tự tin.

Tự phản chiếu

  • Phân tích và tạo kết nối với chính mình và những người khác là một phần của quá trình làm nghệ thuật và các em vui mừng với những kinh nghiệm và thành tích học tập nghệ thuật của chính mình

Tư duy và làm việc nghệ thuật

  • ● Bằng cách sử dụng và kết nối các kinh nghiệm nghệ thuật thu được trong quá trình học tập, học sinh sẽ có cơ hội hợp tác và sáng tác, phát triển, tạo ra và truyền đạt ý tưởng của mình. Các em sẽ học cách nắm lấy những thách thức và cơ hộiđể tự dẫn đến hành động phản chiếu những tác phẩm của mình.

Đọc thêm

Giáo dục thể chất

Tại HAIS, chúng tôi thấu hiểu rằng một cơ thể khỏe mạnh sẽ giúp tạo ra một tâm trí khỏe mạnh. Đó là lý do tại sao chúng tôi đầu tư rất nhiều vào giáo dục thể chất. Chúng tôi cung cấp các lớp Giáo dục Thể chất chuyên ngành ngay trong chương trình giảng dạy bắt đầu từ Mầm non – Mẫu giáo đến Trung học CLS 3 (Năm thứ 9).

Chúng tôi có một giáo viên Giáo dục Thể chất có trình độ và kinh nghiệm đầy đủ và lên kế hoạch các bài học dựa trên kỹ năng an toàn và thú vị để các em có cơ hộitham gia vào nhiều môn thể thao đồng đội như bóng đá, bóng bầu dục, cricket, bóng rổ và cầu lông.

Khuôn viên trường được trang bị đầy đủ cung cấp nhiều không gian học tập như phòng tập thể dục, sân bóng đá, sân vui chơi trung tâm và dặc biệt trong năm 2019-2020 bể bơi của chúng tôi chính thức được hoàn thành xây dựng. Giáo dục thể chất cá nhân xã hội PSPE) không chỉ tập trung vào các kỹ năng và vận động thể chất, mà còn tập trung vào tinh thần đồng đội, hợp tác và hợp tác và tầm quan trọng của thể thao tốt.

  • Kết quả học tập giáo dục thể chất cá nhân xã hội được chia thành ba loại chính:
  • Nhận dạng bản thân

Một sự hiểu biết về niềm tin, giá trị, thái độ, kinh nghiệm và cảm xúc của chính chúng ta và cách chúng định hình chúng ta; tác động của ảnh hưởng văn hóa; sự thừa nhận điểm mạnh, hạn chế và thách thức cũng như khả năng đối phó thành công với các tình huống thay đổi và nghịch cảnh; cách học được khái niệm về bản thân và cảm giác về giá trị bản thân ảnh hưởng đến cách tiếp cận học tập của người đó và cách người đó tương tác với người khác.

  • Sống tích cực

Cung cấp cho học sinh sự hiểu biết về các yếu tố góp phần phát triển và duy trì lối sống cân bằng, lành mạnh. Cho các em thấy tầm quan trọng của hoạt động thể chất thường xuyên; cơ thể đáp ứng với tập thể dục; tầm quan trọng của việc phát triển các kỹ năng vận động cơ bản; hiểu và phát triển cơ thể, tiềm năng vận động-biểu hiện và tầm quan trọng của dinh dưỡng. Phát triển sự hiểu biết sâu sắc hơn về các nguyên nhân và khả năng phòng chống bệnh tật; Việc thúc đẩy an toàn; quyền và trách nhiệm chúng ta đối với bản thân và những người khác để tăng cường hạnh phúc;; đồng thời đưa ra lựa chọn sáng suốt và đánh giá hậu quả của lựa chọn

  • Tương tác

Hiểu biết về cách một cá nhân tương tác với người khác, sinh vật khác và thế giới rộng lớn hơn; hành vi, quyền và trách nhiệm của các cá nhân trong mối quan hệ của họ với những người khác, cộng đồng, xã hội và thế giới xung quanh họ; nhận thức và hiểu biết về sự tương đồng và khác biệt; đề cao về môi trường và sự hiểu biết và cam kết đối với trách nhiệm của loài người với tư cách là người giám sát Trái đất cho các thế hệ tương lai.

Đọc thêm

Môi trường

Trường quốc tế Hội An Hội được thiết kế đặc biệt để kết hợp các không gian nơi học sinh có thể có được trải nghiệm thực tế trong việc xây dựng môi trường sống quanh mình.

Tại HAIS, các em học các kiến thức cơ bản của việc làm đất trồng cây, làm ra phân bón, cách nhân giống cây trồng cơ bản, cách chăm sóc cây lưu niên và về môi trường sống của cây. Các em học về việc các yếu tố trong tự nhiên liên kết với nhau như thế nào để tạo ra sự đa dạng sinh học, điều đó có thể nhìn thấy ở vườn sinh thái và ao trường. Chúng tôi cũng cho các em thấy sự tương hỗ giữa cantin trường và đàn gà Ai cập được nuôi trong vườn.

Trường cũng khuyến khích các em chủ động trong việc chăm sóc cây trồng, vật nuôi. Chúng tôi cũng cố gắng xây dựng nhận thức và hình thành cho các em thói quen tái sử dụng, tái chế trong bất kỳ hoạt động nào ở trường mỗi ngày.

Môi trường tự nhiên của Hội An, những bãi biển trải dài, những con sông, rừng đước, những làng chài nơi dân chài vẫn đánh bắt cá theo cách cổ truyền, mang đến nhiều cơ hội học tập đa dạng cho học sinh. Chính vì thế chúng tôi thường xuyên tổ chức các chuyến đi để học sinh khám phá và tìm hiểu về các hệ sinh thái, cũng như làm thế nào để bảo tồn hệ sinh thái cho các thế hệ tương lai.

Chúng tôi tin rằng nuôi dưỡng nhận thức về môi trường sẽ giúp các em phát triển ý thức chăm sóc bản thân tốt hơn, khi các em tham gia duy trì sự đa dạng sinh học, ở nhà, ở trường hay ở cộng đồng xung quanh.

Học sinh ở mỗi cấp được khuyến khích đưa ra nhận định và điều tra các vấn đề về môi trường, trong đó chính các em sẽ đóng vai trò dẫn dắt trong việc giảng bài và hợp tác với những học sinh khác để tìm ra và chia sẻ giải pháp cùng nhau. Chuyên gia hệ sinh thái của HAIS – Cô Bphu đóng vai trò là người tích cực trang bị kiến thức, tham dự những cuộc họp theo kế hoạch, đưa ra nhận định chuyên môn, chỉ dẫn và làm gương phản chiếu để học sinh có thể được trải nghiệm những bài học thực hành mang tính bền vững.

Đọc thêm

Ngôn ngữ

Tại HAIS, chúng tôi hiểu sự quan trọng của việc học ngoại ngữ. Mỗi học sinh, từ lớp nhỏ nhất đến lớn nhất trong trường đều sẽ tham gia vào các lớp Ngoại ngữ. Hiện tại chúng tôi có lựa chọn Tiếng Việt, Tiếng Anh, Tiếng Trung (quan thoại) cho học sinh.

HAIS sử dụng các đánh giá, kết quả học tập và học liệu tiêu chuẩn của Anh cho tất cả các ngoại ngữ. Điều này đảm bảo tính liên tục và ổn định trong chương trình ngôn ngữ của chúng tôi. Chúng tôi tập trung vào những gì trẻ em có thể làm và cung cấp một con đường rõ ràng và hiệu quả để thành công.

Tiếng Việt

Các lớp Tiếng Việt tại HAIS được phân chia thành các trình độ khác nhau đề phù hợp nhu cầu và khả năng tiếng Việt của mỗi trẻ. Các trình độ được phân chia từ trình độ cơ bản đến nâng cao và bao gồm cả trình độ tiếng Việt Bản Xứ. Các chương trình được soạn thảo rất hấp dẫn và thực tế để kích thích trẻ Quốc Tế sống tại Việt Nam hăng hái tham gia việc học tiếng Việt. Giáo trình “Thế giới quanh em” với 3 trình độ được biên soạn cho nhà ngôn ngữ học cũng chính nhà sáng lập của HAIS – Trần Hạnh An với nhiều năm giảng dạy tiếng Việt cho người nước ngoài trong nước và Quốc Tế cùng đội ngũ giáo viên tại HAIS với sự tư vấn từ các giáo sư Ngôn ngữ Tiếng Việt đầu ngành của Việt Nam. Chương trình dạy nâng cao và Tiếng Việt bản xứ được nghiên cứu và sử dụng các tài liệu Tiếng Việt, Văn học, Lịch sử, Văn hoá,…và kết hợp với các bộ môn khác để tối ưu hoá việc sử dụng tiếng Việt cho thực tiễn, phát huy sử dụng tiếng Việt học thuật cho việc mở rộng khả năng tự học và nghiên cứu bằng Tiếng Việt. Học sinh học tiếng Việt thông qua các chủ đề nhấn mạnh xuyên suốt các trình độ đó là “Chúng ta là ai”, “Chúng ta thể hiện mình như thế nào”, Chúng ta ở đâu và thời điểm nào”, “Chúng ta tổ chức cuộc sống ra sao?”, “Thế giới được vận hành như thế nào?” và “Hành tinh của chúng ta đươc chia sẻ ra sao?”

Tiếng Trung

Trong tiếng phổ thông, học sinh bắt đầu bằng cách sử dụng Bính âm. Bính âm là hệ thống La tinh hóa chính thức cho tiếng Trung Quốc tiêu chuẩn ở Trung Quốc đại lục. Các em hát những bài hát, nghe những câu chuyện và thực hành những cuộc đối thoại ngắn với nhau. Cô Bella sử dụng phương pháp điều tra về giảng dạy và kết hợp giao tiếp nhiều nhất có thể để học sinh xây dựng nền tảng tiếng Trung vững chắc.

Tiếng Anh – Ngoại ngữ

Chúng tôi nhận ra rằng đối với nhiều học sinh, tiếng Anh không phải là ngôn ngữ thứ nhất hoặc thậm chí thứ hai của các em. Môn Tiếng Anh như ngôn ngữ bổ sung của chúng tôi phục vụ nhu cầu của tất cả các học sinh . Học sinh mà tiếng Anh không phải ngôn ngữ mẹ đẻ, muốn tham gia học chương trình Quốc tế phải thực hiện đánh giá tiếng Anh để xác định khả năng ngôn ngữ. Học sinh đạt điểm trong Cấp độ 1 (Nhập môn) hoặc Cấp độ 2 (Đang tiến bộ) được yêu cầu học thêm các lớp tiếng Anh như Ngôn ngữ bổ sung với người nói tiếng Anh bản ngữ có trình độ. Khi các giáo viên EAL tin rằng đã có tiến bộ đáng kể trong việc tiếp thu ngôn ngữ thì học sinh sẽ được kiểm tra lại. Nếu đạt điểm trong Cấp độ 3, học sinh sẽ không phải tham gia các lớp EAL nữa. Tất cả học sinh đăng ký một vị trí trong chương trình Trung học phải đạt điểm trong Cấp độ 3 để được tiếp cận chương trình giảng dạy.

Đọc thêm