Mầm non Quốc tế

Mẫu giáo bé - Mẫu giáo lớn (từ 3 - 5 tuổi)

Giai đoạn phát triển nền tảng những năm đầu đời

Hầu hết các bé có thể có khởi đầu thuận lợi trong cuộc sống khi được hỗ trợ để phát huy thế mạnh tiềm năng. Do đó, HAIS sử dụng khung chương trình Nền Tảng Những Năm Đầu Đời (EYFS) trong việc dạy dỗ các bé và đảm bảo rằng các em được học tập và phát triển tốt nhất trong một môi trường an toàn và tích cực. Chương trình chú trọng vào việc phát triển cảm xúc xã hội, phát triển ngôn ngữ, số học, tính sáng tạo, phát triển vận động thô và khám phá thế giới của trẻ.

Chương trình Những Năm Đầu Đời của chúng tôi tập trung vào việc khơi dậy sự tò mò và nhiệt tình của trẻ trong học tập và xây dựng năng lực học hỏi, xây dựng các mối quan hệ và phát triển sự hứng thú trong học tập. Chúng tôi kết hợp các hoạt động chơi trong lớp học và ngoài trời tích hợp với các hoạt động âm nhạc, vận động và các hình thức thể hiện sáng tạo khác.

Nội dung học

Các bé học hầu hết thông qua các việc chơi và tham gia các hoạt động. Những nội dung học của các con như sau:

    • Ngôn ngữ và Giao tiếp
    • Phát triển thể chất
    • Phát triển cảm xúc cá nhân và xã hội
    • Học chữ
    • Số học
    • Hiểu biết về Thế giới xung quanh
    • Nghệ thuật thị giác và Thiết kế

Ngôn ngữ và Giao tiếp

Lắng nghe và tập trung chú ý

Trẻ em lắng nghe một cách chăm chú rất nhiều tình huống. Trẻ nghe những câu chuyện, đoán các tình tiết và phản hồi với những gì nghe được bằng những bình luận, câu hỏi hoặc hành động liên quan.

Hiểu biết

Trẻ làm theo hướng dẫn gắn kết đến một số ý tưởng hoặc hành động. Các con trả lời các câu hỏi 'làm thế nào', 'tại sao' và đưa ra phản hồi với câu chuyện hoặc tình huống.

Nói

Trẻ diễn đạt bản thân một cách hiệu quả, thể hiện nhận thức về yêu cầu của người nghe. Các bé phát triển khả năng tường thuật và lời giải thích của riêng mình bằng cách kết nối các ý tưởng và sự kiện.

Phát triển Thể chất

Vận động & Kiểm soát

Trẻ có thể thể kiểm soát và phối hợp tốt các bộ phận của cơ thể trong những vận động lớn và nhỏ. Trẻ tự tin di chuyển theo các cách khác nhau, sử dụng không gian một cách an toàn. Biết sử dụng các thiết bị và công cụ hiệu quả, bao gồm cả kỹ năng sử dụng bút chì để viết.

Sức khoẻ và tự chăm sóc

Trẻ hiểu được tầm quan trọng của việc có sức khỏe tốt, tập thể dục và chế độ ăn uống lành mạnh, và những cách giữ gìn sức khỏe và an toàn. Trẻ có thể chăm sóc vệ sinh cá nhân cơ bản và thực hiện các nhu cầu cácủa mình như mặc quần áo/đi vệ sinh.

Phát triển cá nhân, quan hệ xã hội và cảm xúc

Tự tin và tự nhận thức

Trẻ tự tin thử các hoạt động mới và đưa ra lý do vì sao chúng thích một số hoạt động hơn các hoạt động khác. Chúng tự tin giao tiếp trong một nhóm quen thuộc về ý tưởng và chọn các học liệu phù hợp cho các hoạt động đã chọn. Trẻ biết yêu cầu khi cần giúp đỡ hoặc biết từ chối khi cảm thấy không cần thiết.

Quản lý cảm xúc và hành vi

Trẻ nói về cách các em và các bạn khác thể hiện cảm xúc như thế nào. Các con chia sẻ hành vi của chính mình và của người khác, nhận ra một số hành vi là phù hợp hoặc không phù hợp. Trẻ tham gia là một thành viên của một nhóm hoặc lớp; hiểu và tuân theo các quy tắc. Trẻ điều chỉnh hành vi của mình theo các tình huống khác nhau và thay đổi thói quen nếu cần.

Xây dựng các mối quan hệ

Trẻ chơi với tinh thần hợp tác, luân phiên với các bạn. Các con xem xét các ý tưởng của nhau về cách tổ chức hoạt động, thể hiện sự quan tâm với nhu cầu và cảm xúc của người khác và hình thành mối quan hệ tích cực với người lớn và những trẻ khác.

Học chữ

Đọc

Trẻ có thể đọc và hiểu các câu đơn giản. Các em đọc một số từ bất thường phổ biến và thể hiện khả năng hiểu biết khi nói chuyện với người khác về những gì đã đọc.

Viết

Trẻ em sử dụng kiến ​​thức về chữ cái của mình để viết các từ theo cách phù hợp với âm thanh nói.

Toán học

Số học

Trẻ làm quen số từ 1 đến 20, sắp xếp chúng theo thứ tự và cho biết số nào là một hoặc nhiều hơn một số đã cho. Sử dụng số lượng và đối tượng, các em biết cộng và trừ số có hai chữ số và đếm tiến, đếm lùi để tìm đáp án. Các em học cách giải quyết các vấn đề, bao gồm nhân đôi, chia đôi và phân chia.

Hình dạng, không gian và đo lường

Trẻ sử dụng ngôn ngữ hàng ngày để diễn tả về kích thước, trọng lượng, công suất, khoảng cách, vị trí, thời gian và tiền để so sánh số lượng và đối tượng và giải quyết vấn đề. Các em phát hiện, tạo ra và mô tả các hình mẫu. Các em khám phá các đặc điểm của các vật thể và hình dạng hàng ngày rồi sử dụng ngôn ngữ toán học để mô tả chúng.

Khám phá thế giới

Con người và Cộng đồng

Trẻ nói về các sự kiện diễn ra trong quá khứ và hiện tại cuộc sống của mình và cuộc sống của các thành viên khác trong gia đình. Trẻ biết rằng những người bạn khác không phải lúc nào cũng thích những điều tương tự và nhạy cảm với điều này. Trẻ biết về sự tương đồng và khác biệt giữa bản thân và những người khác, và giữa các gia đình, cộng đồng và văn hóa.

Thế giới

Trẻ biết về sự tương đồng và khác biệt liên quan đến địa điểm, đồ vật, vật liệu và sinh vật. Các em nói về các đặc điểm của môi trường trực quan của chính mình và hiểu rằng các môi trường có thể rất đa dạng. Trẻ quan sát thế giới động thực vật và giải thích tại sao một số hiện tượng xảy ra, và có thể giải thích về những thay đổi này.

Nghệ thuật thị giác và thiết kế

Khám phá, sử dụng phương tiện truyền thông

Trẻ có thể hát các bài hát, tạo ra âm nhạc và khiêu vũ, và thử nghiệm các cách thay đổi chúng. Các em sử dụng và khám phá một cách an toàn nhiều loại vật liệu, công cụ và kỹ thuật, thử nghiệm với màu sắc, thiết kế, kết cấu, hình thức và các chức năng của chúng

Giàu trí tưởng tượng

Trẻ sử dụng những gì mình đã học về phương tiện và tài liệu theo cách ban đầu, suy nghĩ về việc sử dụng và mục đích của chúng. Các em có thể thể hiện ý tưởng, suy nghĩ và cảm xúc của riêng mình thông qua thiết kế và công nghệ, nghệ thuật, âm nhạc, khiêu vũ, nhập vai và kể chuyện.

Book a Visit Trial Day Apply