Tiểu học Quốc tế

Year 1 - Year 6 (5 – 11 tuổi)

Chương trình giáo dục Quốc tế

Từ Giai đoạn Mầm non (Nhà trẻ và Mẫu giáo), sau khi hoàn thành bài kiểm tra đầu vào thành công, các em bắt đầu chuyển sang lớp Year 1 và 2 trong ở chương trình Tiểu học, nơi các em bắt đầu phương pháp học tập thực thụ hơn. Chương trình giảng dạy của HAIS rất đa dạng và phong phú, dựa trên chủ đề tiếp cận xuyên suốt với các chương trình học. Ngoài các môn học chính, các em còn được học các môn chuyên biệt như Kịch nghệ, Mỹ thuật, Âm nhạc và Giáo dục Thể chất. Phần lớn thời gian học tập của lớp đều có sự hỗ trợ của một cô giáo trợ giảng.

Trong giai đoạn giáo dục rất quan trọng này, trẻ em áp dụng các kỹ năng đã học trong Giai đoạn Nền tảng và bắt đầu phát triển các phương pháp học tập mới. Khi trẻ tiến bộ qua Lớp Một, chúng tôi khuyến khích trẻ ngày càng trở nên độc lập với tư cách là người học bằng cách giúp trẻ:

    • Kiên cường – thể hiện quyết tâm và chủ động
    • Khéo léo – tự lựa chọn các nguồn lực giúp ích cho việc học của trẻ.
    • Soi chiếu – lựa chọn bước tiếp theo trong quá trình học tập của mình, làm thế nào để học tốt hơn trong các lần sau

Các môn chính của chương trình giảng dạy trong giai đoạn Year 1&2 này là tiếng Anh, Toán học, Khoa học và Quan điểm toàn cầu. Các môn học này tuân theo khung giảng dạy được trình bày chi tiết trong Chương trình Tiểu học Quốc tế Cambridge. Những khuôn khổ này rất chú trọng vào việc trẻ em có được các kỹ năng sống quan trọng.

Chương trình giảng dạy cho Year 3-6 được thiết kế để đảm bảo trẻ em có được kinh nghiệm học tập nhằm phát triển khả năng giáo dục Ngôn ngữ, Toán học, Khoa học, Công nghệ, Xã hội, Thể chất, Thẩm mỹ và Sáng tạo. Các môn học chính là Tiếng Anh, Toán học, Khoa học, Quan điểm toàn cầu và CNTT. Trong giai đoạn này, các giáo viên của lớp chịu trách nhiệm dạy các môn học chính trong Chương trình Tiểu học Quốc tế Cambridge và chương trình chăm sóc học sinh. Ngoài ra còn có các môn học chuyên biệt như Âm nhạc, Giáo dục thể chất, Kịch nghệ và Mỹ thuật do các giáo viên chuyên môn quốc tế giảng dạy.

Xem thêm

Các môn học khối Tiểu học Quốc tế

Chương trình Tiểu học Quốc tế HAIS phát triển các kỹ năng trong 11 môn học. Chương trình học linh hoạt với mục tiêu học tập rõ ràng cho từng môn học. Chương trình giảng dạy đặt ra các mục tiêu học tập rõ ràng, tập trung phát triển kiến thức và kỹ năng trong tất cả các môn học, cung cấp nền tảng tuyệt vời cho giai đoạn giáo dục tiếp theo.

    • Những môn học chính
    • Ngoại ngữ
    • Các môn chuyên biệt

Môn học chính

Tiếng Anh

Toán học

Khoa học

Quan điểm toàn cầu

Công nghệ số

Ngoại ngữ

Tiếng Pháp

Tiếng Pháp như một ngôn ngữ bổ sung

Tiếng Việt

Tiếng Việt như một ngôn ngữ bổ sung

Tiếng Anh

Tiếng Anh như một ngôn ngữ bổ sung

Môn năng khiếu

Thể dục thể chất

Nghệ thuật và Thiết kế

Âm nhạc

Kịch nghệ

Book a Visit Trial Day Apply

English

Key Stage 1 – Primary Years 1 and 2
 
Speaking and Listening: Students learn to speak confidently and listen to what others have to say. They begin to read and write independently and with enthusiasm. They use language to explore their own experiences and imaginary worlds.
 
Reading: Student’s interest and pleasure in reading is developed as they learn to read confidently and independently. They focus on words and sentences and how they fit into whole texts. They work out the meaning of straightforward texts and say why they like them or do not like them.
 
Writing: Students start to enjoy writing and see the value of it.  They learn to communicate meaning in narrative and non-fiction texts and spell and punctuate correctly.
 
Key Stage 2 – Primary Years 3 – 6
 
Speaking and Listening: Students learn to change the way they speak and write to suit different situations, purposes and audiences. They read a range of texts and respond to different layers of meaning in them. They explore the use of language in literary and non-literary texts and learn how language works.
 
Reading: Students read enthusiastically a range of materials and use their knowledge of words, sentences and texts to understand and respond to the meaning. They increase their ability to read challenging and lengthy texts independently. They reflect on the meaning of texts, analysing and discussing them with others.
 
Writing: Students develop understanding that writing is both essential to thinking and learning, and enjoyable in its own right. They learn the main rules and conventions of written English and start to explore how the English language can be used to express meaning in different ways. They use the planning, drafting and editing process to improve their work and to sustain their fiction and non-fiction writing.

Mathematics

Key Stage 1 – Primary Years 1 and 2
 
In mathematics, children develop their knowledge and understanding through practical activity, exploration, and discussion. They learn to count, read, write and order numbers to 100 and beyond. They develop a range of mental calculation skills and use these confidently in different settings. 
 
They learn about shape and space through practical activity which builds on their understanding of their immediate environment. They begin to grasp mathematical language, using it to talk about their methods and explain their reasoning when solving problems.
 
Key Stage 2 – Primary Years 3 – 6
 
Students use the number system more confidently. They move from counting reliably to calculating fluently with all four number operations. They always try to tackle a problem with mental methods before using any other approach. 
 
Students explore features of shape and space and develop their measuring skills in a range of contexts. They discuss and present their methods and reasoning using a wider range of mathematical language, diagrams and charts.

Science

Key Stage 1 – Primary Years 1 and 2
 
Students observe, explore, and ask questions about living things, materials and phenomena. They begin to work together to collect evidence to help them answer questions and to link this to simple scientific ideas. They evaluate evidence and consider whether tests or comparisons are fair. 
 
They use reference materials to find out more about scientific ideas. They share their ideas and communicate them using scientific language, drawings, charts and tables.
 
Key Stage 2 – Primary Years 3 – 6
 
Students observe, explore, and ask questions about living things, materials and phenomena. They begin to work together to collect evidence to help them answer questions and to link this to simple scientific ideas. They evaluate evidence and consider whether tests or comparisons are fair. 
 
They use reference materials to find out more about scientific ideas. They share their ideas and communicate them using scientific language, drawings, charts and tables.

Global Perspectives

Key Stage 1 – Primary Years 1 and 2
 
In this programme, students are introduced to the skills of research, evaluation, reflection, collaboration and communication. Students develop these skills by exploring their local and wider community and beginning to make connections on a global level.
 
Global Perspectives reinforces learning and skills developed in English, Science, Maths, and STEM. It develops cross-curricular skills at an early age which supports students in their studies as they progress through HAIS Primary School.
 
Key Stage 2 – Primary Years 3 – 6
 
The programme develops the skills of research, analysis, evaluation, reflection, collaboration and communication and offers valuable opportunities to reinforce links with and skills learnt in English, Mathematics, Science and ICT. The students will develop and embed cross-curricular skills at an earlier age, supporting them in their studies as they progress to HAIS Lower Secondary and beyond.

Digital Literacy

The Cambridge Primary Digital Literacy curriculum enables learners to become accomplished users of digital tools and to understand the digital world that they are growing up in. Learners will develop the skills to create digital artefacts with increasing proficiency and sophistication. They will become equipped to join the digital world and will be increasingly able to make important decisions about their own safety and wellbeing. 

STEM

Key Stage 1 – Primary Years 1 and 2
 
Children learn how to think imaginatively and talk about what they like and dislike when designing and making. They build on their early childhood experiences of investigating objects around them. They explore how familiar things work and talk about, draw and model their ideas and engage in long-term projects using a range of materials including digital resources. They learn how to design and make safely and how to start using STEM as part of their designing and making.
 
Key Stage 2 – Primary Years 3 – 6
 
Children work on their own and as part of a team on a range of designing and making activities and long-term projects. They think about what products are used for and the needs of the people who use them. They plan what must be done and identify what works well and what could be improved in their own and other people’s designs. They draw on knowledge and understanding from other areas of the curriculum and use digital resources in a range of ways.

French

as an Additional Language

This programme is designed for students who are learning French as a foreign language. The aim is to develop an ability to use the language effectively for practical communication. The course is based on the linked language skills of listening, reading, speaking and writing, and these are built on as learners progress through their studies.

Vietnamese

as an Additional Language

This programme is designed for international students and taught by a team of HAIS Vietnamese teachers, under the direction of HAIS Founder Ms. Tran Hanh An; a linguist, a lecturer, an editor and a book writer, with experiences in the field of Vietnamese language learning for foreigners.
 
HAIS has published three books titled “Vietnamese Around Me” – Volumes 1, 2, and 3 (beginner, intermediate, and advanced levels). The collection of books is uniquely designed and highly practical; suitable for the age of the students to learn and use Vietnamese in the school or with local people in their out-of-school activities.

English

as an Additional Language

Our English curriculum empowers even the youngest learners to communicate confidently and effectively. It helps them to develop the skills needed to respond to a range of information, media and texts. The subject promotes active learning, develops thinking skills and encourages intellectual engagement.
 
What will students learn?
 
This curriculum develops learners’ curiosity about other languages and cultures, and how these shape our perceptions of the world. They will see themselves as successful language learners, be able to communicate effectively and become confident in and enjoy reading a range of texts as their skills develop.
 
How is the subject taught?
 
This framework supports an integrated approach to teaching to develop effective communication skills in English. The five strands, and their respective learning objectives, work together to support the development of knowledge, skills and understanding in:
    • Reading
    • Writing
    • Use of English
    • Listening
    • Speaking

Physical Education

Physical Education is a vital part of a balanced school curriculum. Regular exercise improves physical and mental health and there is growing evidence that it improves academic performance across the curriculum. 
 
Learners develop skills through a wide variety of age-appropriate physical activities, including games, team sports, gymnastics, swimming and dance.
 
What will students learn?
    • Increase confidence, moving with increasing control, fluency and variety;
    • Improve their understanding of concepts, rules, tactics, strategies and compositional ideas;
    • Participate in respectful and responsible ways, engaging appropriately and safely;
    • Improve knowledge and understanding of how physical education can contribute to a healthy and active lifestyle;
    • Develop transferable skills promoting physical, cognitive, and social development, and become independent, critical and reflective movers and thinkers.

Art and Design

Art and Design give learners a platform to express themselves, sparking imagination, creativity, and developing transferable skills. Students explore and push boundaries to become reflective, critical and decisive thinkers. They learn how to articulate personal responses to their experiences.
 
What will students learn?
    • Develop creative skills that will help with many aspects of their future learning and development;
    • Learn to see themselves as artists and become increasingly reflective and independent;
    • Develop the skills needed to express ideas creatively and to communicate visually;
    • Understand their place and the place of others in a creative, innovative and interconnected world.

Music

Music fosters creativity and builds confidence. It helps learners to express themselves and shows them the importance of communication as they learn to connect with other musicians and with audiences.
 
Learners explore music as performers, composers and informed listeners. They make, understand and appreciate music from different cultures, times and places, helping them to develop leadership and collaboration skills as well as self-confidence.
 
What will students learn?
    • To cultivate a joy of music through participating in meaningful and enjoyable experiences;
    • To develop the knowledge, skills and attitudes necessary to contribute as musicians;
    • To collaborate with others in purposeful and expressive ways through singing and playing instruments;
    • To nurture their individual and collective creativity;
    • To use their growing knowledge to explore and generate music that is unique, relevant and valuable.

Drama

Drama fosters a “teamwork spirit” as students learn to work together, to share confidently, to laugh and participate together, and to listen and watch others with empathy and compassion.
 
Drama gives students the opportunity to enact and understand drama, recognising it as a practical art form in which ideas and meaning are communicated to an audience through choices of form, style and convention.
 
What will students learn?
    • To apply knowledge and understanding when making, performing and responding to drama;
    • To explore performance texts, understanding their social, cultural and historical contexts including the theatrical conventions of the period in which they were created;
    • To develop a range of theatrical skills and apply them to create performances;
    • To work collaboratively to generate, develop and communicate ideas;
    • To develop as creative, effective, independent and reflective students, able to make informed choices in process and performance;
    • To contribute as an individual to a theatrical performance;
    • To reflect on and evaluate their own work and that of others;
    • To develop an awareness and understanding of the roles and processes undertaken in contemporary professional theatre practice;
    • To adopt safe working practices.

Tiếng Anh khối Tiểu học

Giai đoạn 1 – Tiểu học Year 1&2:
    • Nói và Nghe: Trẻ học cách nói một cách tự tin và lắng nghe những gì người khác nói. Các em bắt đầu đọc và viết một cách độc lập và nhiệt tình. Đồng thời sử dụng ngôn ngữ để khám phá những trải nghiệm và thế giới tưởng tượng của mình.
    • Đọc: Hứng thú và niềm vui đọc của học sinh được phát triển khi các em học cách đọc một cách tự tin và độc lập. Các em tập trung vào các từ, câu và cách vận dụng phù hợp với toàn bộ văn bản. Cũng tìm ra ý nghĩa của các văn bản đơn giản và nói tại sao mình thích hoặc không thích.
    • Viết: Học sinh bắt đầu thích viết và thấy giá trị của nó. Các em học cách truyền đạt ý nghĩa trong các văn bản tường thuật, đồng thời đánh vần và chấm câu một cách chính xác.
 
Giai đoạn 2 – Tiểu học Year 3-6
    • Nói và Nghe: Học sinh cách thay đổi cách nói và viết để phù hợp với các tình huống, mục đích và đối tượng khác nhau. Các em đọc một loạt các văn bản và trả lời các tầng ý nghĩa khác nhau trong đó. Các em cũng khám phá việc sử dụng ngôn ngữ trong các văn bản văn học và phi văn học và tìm hiểu cách thức hoạt động của ngôn ngữ.
    • Đọc: Học sinh ham đọc nhiều đọc nhiều loại tài liệu và sử dụng các kiến thức của mình về từ, câu và văn bản để hiểu và trả lời ý nghĩa. Trẻ tăng khả năng đọc các văn bản dài và khó đọc một cách độc lập. Các em suy ngẫm về ý nghĩa của văn bản, phân tích và thảo luận chúng với những người khác.
    • Viết: Học sinh hiểu rằng viết vừa rất cần thiết cho cả việc suy nghĩ và học tập, vừa thú vị theo đúng nghĩa của nó. Các em học các quy tắc, quy ước chính của tiếng Anh viết và bắt đầu khám phá cách ngôn ngữ tiếng Anh có thể được sử dụng để diễn đạt ý nghĩa theo những cách khác nhau. Các em sử dụng quá trình lập kế hoạch, soạn thảo và chỉnh sửa để cải thiện công việc đồng thời để thể hiện các tác phẩm hư cấu và phi hư cấu của mình.

Toán học khối Tiểu học

Toán học giúp chúng ta suy nghĩ một cách có phân tích và suy luận tốt hơn. Chương trình giảng dạy toán học của HAIS khuyến khích sự thích thú suốt đời đối với tư duy phân tích và lý trí.
 
Toán học khối Tiểu học
 
Giai đoạn 1 – Tiểu học Year 1 & 2
Trong toán học, trẻ em phát triển kiến thức và hiểu biết của mình thông qua hoạt động thực tế, khám phá và thảo luận. Các em học đếm, đọc, viết và sắp xếp các số đến 100 và hơn thế nữa. Học sinh phát triển một loạt các kỹ năng tính toán và sử dụng chúng một cách tự tin trong các môi trường khác nhau.
 
Học sinh tìm hiểu về hình dạng và không gian thông qua hoạt động thực tế, dựa trên sự hiểu biết của họ về môi trường xung quanh. Các em bắt đầu nắm bắt ngôn ngữ toán học, sử dụng nó để nói về phương pháp học và giải thích lý luận khi giải quyết vấn đề.
 
Giai đoạn 2: Tiểu học Year 3-6
Học sinh sử dụng hệ thống số một cách tự tin hơn. Các em có thể chuyển từ đếm sang tính toán thành thạo với cả bốn phép toán số. Học sinh luôn cố gắng giải quyết vấn đề bằng các phương pháp tinh thần trước khi sử dụng bất kỳ cách tiếp cận nào khác.
 
Học sinh khám phá các đặc điểm của hình học, không gian và phát triển kỹ năng đo lường của chúng trong nhiều bối cảnh. Các em thảo luận và trình bày các phương pháp và lập luận bằng cách sử dụng nhiều ngôn ngữ toán học, sơ đồ và biểu đồ hơn.

Khoa học khối Tiểu học

Chương trình giảng dạy bộ môn khoa học mới đầy thú vị giúp các em học sinh phát triển trí tò mò về thế giới tự nhiên và cho phép các em tìm tòi những lời giải thích mang tính khoa học về các hiện tượng xung quanh mình.
 
Khoa học Tiểu học
 
Giai đoạn 1 – Tiểu học Year 1&2:
Các em quan sát, khám phá và đặt câu hỏi về các sinh vật, vật liệu và hiện tượng. Các em bắt đầu làm việc cùng nhau để thu thập bằng chứng để trả lời các câu hỏi và liên kết điều này với các ý tưởng khoa học đơn giản. Sau đó đánh giá bằng chứng và xem xét liệu các bài kiểm tra hoặc so sánh có công bằng hay không.
 
Các em sử dụng nhiều tài liệu tham khảo để tìm hiểu thêm về các ý tưởng khoa học, chia sẻ ý tưởng của mình, truyền đạt bằng ngôn ngữ, hình vẽ, biểu đồ và bảng tính khoa học.
 
Giai đoạn 2 – Tiểu học Year 3-6
Các em học sinh học về một loạt các sinh vật, vật liệu và hiện tượng sống. Bắt đầu tạo liên kết giữa các ý tưởng và giải thích mọi thứ bằng cách sử dụng các mô hình và lý thuyết đơn giản. Trẻ áp dụng kiến thức và sự hiểu biết của mình về các ý tưởng khoa học vào các hiện tượng quen thuộc, những điều trong cuộc sống hàng ngày và sức khỏe cá nhân. Trẻ bắt đầu nghĩ về những tác động tích cực và tiêu cực của sự phát triển khoa học và công nghệ đối với môi trường và trong các bối cảnh khác. Đồng thời thực hiện các cuộc điều tra có hệ thống hơn, công việc của riêng mình và với những người khác.
 
Các em sử dụng một loạt các nguồn tham khảo để hoàn thành bài tập, nói về công việc và ý nghĩa của nó, và truyền đạt ý tưởng bằng nhiều ngôn ngữ, sơ đồ, biểu đồ và đồ thị khoa học.
 

Quan điểm toàn cầu

Môn học Quan điểm Toàn cầu phát triển các kỹ năng nghiên cứu, phân tích, đánh giá, phản ánh, hợp tác và giao tiếp. Nó củng cố sự liên kết giữa các môn hoc như tiếng Anh là tiếng mẹ đẻ hoặc là như ngôn ngữ thứ hai, Toán học, Khoa học và CNTT. 
 
Quan điểm Toàn cầu ở Khối Tiểu học
 
Giai đoạn đầu – Tiểu học Year 1 và 2
Trong môn học này, học sinh được làm quen với các các kỹ năng nghiên cứu, đánh giá, phản ánh, hợp tác và giao tiếp. Các em phát triển những kỹ năng này bằng cách khám phá cộng đồng địa phương của mình và trong cộng đồng rộng lớn hơn và bắt đầu tạo kết nối ở cấp độ toàn cầu.
 
Quan điểm Toàn cầu giúp các em củng cố việc học và các kỹ năng của mình thông qua các môn học như Tiếng Anh, Khoa học, Toán và STEM. Điều này giúp các em phát triển các kỹ năng ngoại khóa ngay từ khi còn nhỏ, hỗ trợ các em học sinh trong việc học tập, giúp các em tiến bộ hơn trong quá trình học Tiểu học HAIS.
 
Giai đoạn 2: Tiểu học Year 3-6
Chương trình phát triển các kỹ năng nghiên cứu, phân tích, đánh giá, phản ánh, hợp tác và giao tiếp. Nó củng cố sự liên kết giữa các môn học Tiếng Anh như ngôn ngữ thứ nhất hoặc thứ hai, Toán học, Khoa học và CNTT. 
 
Các em sẽ được phát triển và thấm nhuần kĩ năng này sớm hơn ở giai đoạn này, giúp các em tự tin hơn khi bước vào cấp Trung học cơ sở.
 

Công nghệ số

Bộ môn Công nghệ số của khối tiểu học Cambridge giúp các em trở thành những người dùng thành thạo các công cụ kỹ thuật số và hiểu thế giới công nghệ mà các em đang lớn lên. Học sinh sẽ được trang bị các kiến thức và kĩ năng để sẵn sàng tham gia vào thế giới công nghệ số và sẽ ngày càng có thể tự đưa ra các quyết định quan trọng về sự an toàn mạng và hạnh phúc của bản thân.
 

STEM

STEM tại HAIS là môn học được phát triển dựa trên khả năng và phản hồi từ các em học sinh. Môn học STEM là viết tắt của Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học, đây là một cách tuyệt vời để các em bắt đầu sớm những kỹ năng cần thiết cho một thế giới công nghệ và kỹ thuật số luôn thay đổi.
 
S.T.E.M. ở khối Tiểu học
 
Giai đoạn đầu – Tiểu học Year 1 và 2
Học sinh học cách tư duy tưởng tượng, nói về những gì các em thích và không thích khi thiết kế và chế tạo. Các em xây dựng dựa trên ký ức tuổi thơ và thông qua việc điều tra các đối tượng xung quanh mình. Các em khám phá cách hoạt động của những thứ quen thuộc và thảo luận, vẽ, mô hình hóa ý tưởng của mình và tham gia vào các dự án dài hạn bằng cách sử dụng nhiều loại học liệu bao gồm cả tài nguyên công nghệ số. Học sinh học cách thiết kế và chế tạo một cách an toàn cũng như cách bắt đầu sử dụng STEM như một phần trong quá trình thiết kế và chế tạo của mình.
 
Giai đoạn 2: Tiểu học Year 3-6
Học sinh học cách tự làm việc và kết hợp làm việc nhóm trong một loạt các thiết kế, quá trình thực hiện các hoạt động cũng như các dự án dài hạn. Các em nghĩ về công dụng của những sản phẩm được sử dụng và nhu cầu của những người sử dụng chúng. Đồng thời lập kế hoạch những việc phải làm, xác định những gì hoạt động tốt và những gì có thể được cải thiện trong thiết kế của chính mình và của người khác. Các em dựa trên kiến ​​thức và sự hiểu biết từ các lĩnh vực khác trong chương trình giảng dạy và sử dụng các nguồn công nghệ số theo nhiều cách.
 

Tiếng Pháp như một Ngôn ngữ bổ sung

Môn học này được thiết kế cho học sinh đang học tiếng Pháp như một ngôn ngữ bổ sung. Với mục tiêu phát triển khả năng sử dụng ngôn ngữ một cách hiệu quả để giao tiếp tốt trong thực tế. Môn học dựa trên các kỹ năng ngôn ngữ kết hợp như nghe, đọc, nói, viết và những kỹ năng này sẽ được xây dựng dựa trên sự tiến bộ của các em trong quá trình học tập.

Tiếng Việt là ngôn ngữ bổ sung

Chương trình này được thiết kế dành cho học sinh quốc tế và được giảng dạy bởi đội ngũ giáo viên Việt Nam của HAIS, dưới sự chỉ đạo của Người sáng lập HAIS, bà Trần Hạnh An; một nhà ngôn ngữ học, một giảng viên, một biên tập viên và một người viết sách, có kinh nghiệm trong lĩnh vực dạy tiếng Việt cho người nước ngoài.

HAIS đã xuất bản ba cuốn sách có tựa đề “Tiếng Việt quanh tôi” – Tập 1, 2 và 3 (tương ứng với các cấp độ sơ cấp, trung cấp và cao cấp). Bộ sách được thiết kế độc đáo và mang tính thực tiễn cao; phù hợp với lứa tuổi của học sinh và sử dụng tiếng Việt trong trường hoặc với người dân địa phương trong các hoạt động bên ngoài trường.

Tiếng Anh như một ngôn ngữ thứ hai

Chương trình giảng dạy tiếng Anh của nhà trường cho phép người học giao tiếp một cách tự tin và hiệu quả ngay cả đối với những người học nhỏ tuổi nhất. Môn học giúp các em phát triển các kỹ năng cần thiết để phản hồi với nhiều loại thông tin, phương tiện và văn bản. Đồng thời thúc đẩy các em học tập tích cực, phát triển kỹ năng tư duy và khuyến khích sự tham gia của trí tuệ.
 
Học sinh sẽ học được những gì?
 
Chương trình giảng dạy này xây dựng sự tò mò của người học về các ngôn ngữ và những nền văn hóa khác nhau cũng như cách những ngôn ngữ và văn hóa hình thành nhận thức của chúng ta về thế giới. Các em sẽ thấy mình là những người học ngôn ngữ thành công, có thể giao tiếp hiệu quả và trở nên tự tin và thích đọc nhiều loại văn bản khi các kỹ năng của em được phát triển.
 
Môn học được giảng dạy như thế nào?
 
Khung chương trình môn học hỗ trợ phương pháp giảng dạy tích hợp để các em phát triển kỹ năng giao tiếp Tiếng Anh hiệu quả. Năm mảng học chính cùng các mục tiêu học tập tương ứng sẽ được phối hợp cùng nhau để hỗ trợ sự phát triển kiến ​​thức, kỹ năng và hiểu biết về:
    • Đọc hiểu
    • Viết
    • Sử dụng tiếng Anh
    • Nghe 
    • Nói

Giáo dục thể chất

Giáo dục thể chất là một phần quan trọng của chương trình học cân bằng. Tập thể dục thường xuyên giúp cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần, nhiều bằng chứng cho thấy thể dục thể thao cải thiện kết quả học tập trong toàn bộ chương trình giảng dạy.
 
Người học phát triển các kỹ năng thông qua nhiều hoạt động thể chất phù hợp với lứa tuổi, bao gồm các trò chơi, thể thao đồng đội, thể dục dụng cụ, bơi và khiêu vũ.
 
Học sinh sẽ học những gì?
    • Gia tăng sự tự tin, di chuyển, kiểm soát và sự thuần thục nhiều kỹ năng đa dạng.
    • Cải thiện sự hiểu biết về các khái niệm, quy tắc, chiến thuật, chiến lược và tương tác
    • Tham gia theo cách tôn trọng và có trách nhiệm, một cách phù hợp và an toàn
    • Nâng cao kiến thức và sự hiểu biết về việc giáo dục thể chất có thể xây dựng lối sống lành mạnh và tích cực.
    • Phát triển các kỹ năng chuyển đổi thúc đẩy sự phát triển về thể chất, nhận thức và xã hội và trở thành những người học có động lực và nhà tư tưởng độc lập, phê phán và có phản xạ.

 

Nghệ thuật & Thiết kế

Môn học cung cấp cho người học một nền tảng để thể hiện bản thân, khơi dậy trí tưởng tượng, sáng tạo và phát triển các kỹ năng có thể chuyển giao và thực tế. Học sinh khám phá và mở rộng thê giới quan để trở thành những người học có tư duy phản biện,có khả năng tự soi chiếu và quyết đoán. Các em cũng học cách nói lên phản ứng cá nhân dựa trên kinh nghiệm và kiến thức của mình.
 
Học sinh sẽ học được những gì?
    • Phát triển các kỹ năng sáng tạo sẽ giúp với nhiều khía cạnh của việc học tập và phát triển trong tương lai.
    • Học để nhìn nhận bản thân như là một nghệ sỹ, nâng cao khả năng tự soi chiếu và tính độc lập.
    • Phát triển các kỹ năng cần thiết để thể hiện ý tưởng sáng tạo và giao tiếp trực quan.
    • Nhận biết vị thế của mình và thấu cảm với người khác trong một thế giới đầy tính sáng tạo, đổi mới và kết nối.

Âm nhạc

Âm nhạc thúc đẩy sự sáng tạo và xây dựng sự tự tin. Bộ môn này giúp người học thể hiện bản thân và cho thấy tầm quan trọng của việc giao tiếp khi các em học cách kết nối với các nghệ sĩ khác và với khán giả.
 
Người học khám phá âm nhạc với tư cách như những người nghệ sỹ, nhà soạn nhạc và những người thưởng thức âm nhạc. Học sinh thực hiện, am hiểu và trân trọng âm nhạc từ các nền văn hóa, thời gian và địa điểm khác nhau, giúp các em phát triển kỹ năng lãnh đạo và hợp tác cũng như giúp các em tự tin hơn.
 
Học sinh sẽ học những gì?
    • Nuôi dưỡng niềm vui âm nhạc qua việc tham gia vào những trải nghiệm ý nghĩa và thú vị
    • Nâng cao kiến thức, kỹ năng và thái độ cần thiết để góp phần nuôi dưỡng các em như những nghệ sỹ thực thụ
    • Hợp tác với người khác theo cách có chủ đích, cảm xúc thông qua việc hát và chơi nhạc cụ
    • Nuôi dưỡng sự sáng tạo cá nhân và tập thể. Sử dụng kiến thức đã được lĩnh hội của mình để khám phá và sáng tạo âm nhạc một cách độc đáo, phù hợp và có giá trị.

 

 

Kịch nghệ

Khi các em học sinh cùng nhau hoạt động, kich nghệ thúc đẩy “tinh thần làm việc nhóm”, chia sẻ tâm sự, cười và tham gia cùng nhau, cũng như lắng nghe, quan sát một cách đồng cảm và đầy lòng trắc ẩn với người khác.
 
Bộ môn kịch nghệ của HAIS mang đến cho học sinh cơ hội để thực hiện, hiểu và công nhận nó như bộ môn nghệ thuật biểu diễn thực tế, trong đó những ý tưởng và ý nghĩa được truyền đạt đến khán giả thông qua sự lựa chọn về hình thức, phong cách và quy ước.
 
Học sinh sẽ học những gì?
    • Áp dụng kiến thức và sự hiểu biết khi thực hiện, biểu diễn và soi chiếu;
    • Khám phá các văn bản biểu diễn, hiểu bối cảnh xã hội, văn hóa và lịch sử, bao gồm các quy ước sân khấu của thời kỳ mà vở kịch đó được tạo ra;
    • Phát triển một loạt kỹ năng sân khấu và áp dụng chúng để tạo ra các buổi biểu diễn;
    • Hợp tác để sáng tạo, phát triển và truyền đạt ý tưởng;
    • Phát triển như một nhà sáng tạo, có hiệu quả, độc lập và phản xạ, có thể đưa ra các lựa chọn sáng suốt trong quá trình và biểu diễn;
    • Đóng góp như một nhân vật vào một buổi biểu diễn sân khấu;
    • Phản ánh và đánh giá công việc của chính mình và của người khác;
    • Phát triển nhận thức, sự hiểu biết về vai trò và quy trình được thực hiện trong thực hành sân khấu chuyên nghiệp đương đại;
    • Áp dụng thực hành làm việc an toàn;