Thầy Balint là giáo viên Ngữ văn Anh được chứng nhận của Hoa Kỳ với hơn 10 năm kinh nghiệm giảng dạy và có bằng Thạc sĩ Ngôn ngữ học Ứng dụng, TESOL của Vương quốc Anh. Với sự nghiệp giảng dạy và dẫn dắt người học Cambridge, Balint mang đến nhiều kiến thức và kinh nghiệm trong việc dẫn dắt các sáng kiến xóa mù chữ thành công. Ông dẫn đầu một nhóm các nhà giáo dục tận tâm, những người có chung cam kết mạnh mẽ về sự xuất sắc trong học tập và mục vụ.
Trường Quốc tế Hội An vui mừng giới thiệu Chương trình A Level mới cho năm học 2022/2023. Đại dịch COVID-19 đã tạo cơ hội cho các nhà giáo dục có tư duy tiến bộ phát triển các giải pháp thay thế cho mô hình lớp học trực tiếp tại chỗ truyền thống trong khi vẫn cung cấp các yếu tố quan trọng về tương tác xã hội, sự tham gia của cộng đồng và các hoạt động ngoại khóa.
A Level là thời điểm quan trọng đối với học sinh chuẩn bị cho việc học đại học. Đây là thời điểm mà việc phát triển liên tục các kỹ năng học tập độc lập có tầm quan trọng lớn hơn. Môi trường toàn cầu hiện tại của chúng ta đã yêu cầu các nhà giáo dục phải suy nghĩ lại về cách tiếp cận để mang lại trải nghiệm học tập liền mạch, hỗ trợ với sự gián đoạn tối thiểu đối với quá trình học tập.
HAIS tự hào tiến tới tương lai với mô hình học tập không chỉ mang đến cho học sinh trải nghiệm học tập tùy chỉnh mà còn mang đến sự linh hoạt thông qua nhiều lựa chọn học thuật, với sự gián đoạn tối thiểu từ các sự kiện toàn cầu. Học sinh sẽ có thể lựa chọn độc lập từ một loạt các nhà cung cấp khóa học trực tuyến, với sự hỗ trợ của chúng tôi hoặc chọn (một trong) (các) nhà cung cấp ưa thích của chúng tôi. Học sinh sẽ học trong khuôn viên trường trong cơ sở mới, được xây dựng có mục đích của chúng tôi và làm việc với Điều phối viên Hỗ trợ Học sinh (SSC) của chúng tôi để tạo thời gian biểu cá nhân của riêng mình. SSC của chúng tôi hoàn thành vai trò quan trọng trong việc đảm bảo con bạn đi đúng hướng để thành công bằng cách làm việc trực tiếp với từng cá nhân và với nhà cung cấp khóa học của họ trong việc giám sát và quản lý việc học của họ cũng như cung cấp hỗ trợ cá nhân. Các giáo viên bộ môn tại chỗ của chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ thêm. Điều phối viên Hỗ trợ của chúng tôi sẽ gửi báo cáo hàng tuần về nhà cho phụ huynh để giúp họ cập nhật tiến độ của con mình.
Học sinh sẽ tham gia Chương trình Trải nghiệm Công việc Cộng đồng HAIS của chúng tôi trong thời gian học tại HAIS để giúp các em có được kinh nghiệm làm việc thực tế và chuẩn bị kỹ hơn cho bước tiếp theo khi học đại học và trưởng thành. Sẽ có các bài học Giáo dục Thể chất (PE) theo thời khóa biểu được kết hợp với nhóm IGCSE, các bài học Âm nhạc và một loạt các hội thảo và hoạt động, bao gồm cả việc tham gia chương trình HAIS ECA của chúng tôi và toàn quyền sử dụng tất cả các cơ sở của HAIS. Sự phát triển các hoạt động bổ sung của chúng tôi sẽ được tiếp tục, cập nhật và điều chỉnh cho phù hợp với nhu cầu hiện tại của học sinh. Chương trình HAIS A Level của chúng tôi được thiết kế để giúp học sinh tìm thấy niềm đam mê và thực hiện ước mơ của mình.
realise their dreams.
Chương trình Pastoral Toàn diện
Chương trình Giáo dục Pastoral Toàn diện (PSHE) là một phần trong chương trình giảng dạy của chúng tôi nhằm giúp những người trẻ tuổi khỏe mạnh, an toàn và sẵn sàng cho cuộc sống – và công việc – trong thế giới hiện đại, đồng thời giúp học sinh đạt được tiềm năng học tập của mình. Từ PSHE là viết tắt của phúc lợi cá nhân, xã hội, sức khỏe và kinh tế (Personal, Social, Holistic and Economy).
Khi kết thúc chương trình học A Level, nhiều bạn trẻ sẽ lần đầu tiên rời khỏi nhà và sống độc lập, có thể ở những địa điểm xa xôi. Có sự cân bằng giữa việc chuẩn bị cho học sinh quản lý cuộc sống hiện tại và đặt nền móng cho việc quản lý các trải nghiệm trong tương lai. Điều cần thiết là học sinh tiếp tục tìm hiểu về các vấn đề có liên quan đến cuộc sống thực tại trong một thời điểm chuyển tiếp quan trọng trong cuộc sống của họ.
Chương trình Pastoral HAIS là một cơ hội để đảm bảo rằng học sinh có kiến thức và hiểu biết, kỹ năng, chiến lược và thuộc tính cần thiết cho cuộc sống độc lập và giai đoạn tiếp theo trong giáo dục hoặc sự nghiệp của họ.
Con đường dẫn đến Tăng trưởng và Phát triển Cá nhân
Các kỹ năng có thể chuyển đổi và kiến thức môn học mở rộng mà người học phát triển khi học với Chương trình HAIS A Level trang bị cho họ nền tảng học tập cơ bản cần thiết để tiếp tục học lên cao hơn. Trong suốt hai năm trong Chương trình HAIS, học sinh tham gia vào nhiều hoạt động, trải nghiệm và dự án khác nhau để giúp các em sẵn sàng bước vào đại học, sự nghiệp và cuộc sống.
Trải nghiệm việc làm
Học sinh A Level tham gia vào các vị trí trải nghiệm làm việc bên ngoài khuôn viên trường để có được kinh nghiệm thực tế trong các ngành và nghề nghiệp mà họ quan tâm.
Chương trình Phát triển Cá nhân
Học sinh A Level tham gia các hoạt động phục vụ cộng đồng, xây dựng lối sống lành mạnh thông qua tập thể dục và thể hiện bản thân một cách sáng tạo.
Lối sống Năng động
Để đảm bảo rằng học sinh của chúng tôi đang duy trì sức khỏe và thể chất của mình, tất cả học sinh A Level đều được cung cấp thẻ thành viên phòng tập thể dục hàng năm. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng tập thể dục làm tăng hiệu suất nhận thức và bằng cách sử dụng phòng tập thể dục được trang bị đầy đủ, học sinh của chúng tôi sẽ duy trì sức khỏe thể chất đồng thời đạt được thành tích học tập xuất sắc.
Tư vấn Hướng nghiệp & Đại học
Sinh viên A Level (tùy thuộc vào nhà cung cấp khóa học trực tuyến) sẽ nói chuyện với một cố vấn chuyên nghiệp của trường đại học để tư vấn và hướng dẫn họ khi họ lên kế hoạch cho con đường sau khi tốt nghiệp.
Kỹ năng sống cần thiết
Học sinh có các bài học về lập ngân sách cơ bản, quản lý nhà cửa và các kỹ năng nội trợ thiết yếu, chẳng hạn như nấu ăn.
Giáo dục thể chất
Chúng tôi tin rằng điều cần thiết là học sinh của chúng tôi duy trì hoạt động thể chất. Lớp học bắt buộc này cũng cho phép các em tương tác với các học sinh HAIS khác.
Nuôi dưỡng sáng tạo
Học sinh A Level sẽ có cơ hội tham gia cùng học sinh Lớp 11 trong các bài học Âm nhạc.
Cơ hội làm việc được trả lương
Học sinh A Level có cơ hội kiếm tiền nếu chọn dẫn dắt các Hoạt động ngoại khóa cho những học sinh nhỏ tuổi hơn.
Hiểu biết về Xã hội, Kỹ thuật số
Chương trình sẽ tạo ra các cơ hội xây dựng kỹ năng, hội thảo và rất nhiều diễn giả khách mời.
Điều Phối Viên Học Tập

Dan Maguire
Điều phối viên Hỗ trợ Sinh viên A Level

Dan Maguire
Điều phối viên Hỗ trợ Sinh viên A Level
Thầy Dan có bằng Cử nhân Giáo dục của Đại học Western Ontario và hơn một thập kỷ kinh nghiệm giảng dạy trên lớp tại Canada và Việt Nam. Sau nhiều năm là giáo viên Toán và Máy tính, Dan đã đảm nhận vai trò lãnh đạo trong Chương trình A Level mới của HAIS nhằm đảm bảo trải nghiệm tốt nhất và thành công nhất cho học sinh A Level của chúng tôi.

Hà Hương Trang
Điều phối viên Hỗ trợ Học tập

Hà Hương Trang
Điều phối viên Hỗ trợ Học tập
Từng là cán bộ thư viện trong môi trường học IB tại Thành phố Hồ Chí Minh hơn mười năm đã hình thành niềm đam mê của Trang trong việc cung cấp các dịch vụ giáo dục chất lượng cao cho học sinh. Cô đánh giá cao cơ hội tuyệt vời để nâng cao thành tích học tập của học sinh trong Chương trình A Level mới của HAIS cũng như đóng góp vào sự phát triển dạy và học của chương trình này. Cô ấy mong chờ thời gian của mình tại HAIS.

Amanda Sodergren
Điều phối viên Nâng cao Học tập và Cố vấn Trường học

Amanda Sodergren
Điều phối viên Nâng cao Học tập và Cố vấn Trường học
Cô Amanda có bằng Cử nhân Khoa học Tâm lý tại Đại học Furman ở Nam Carolina, Hoa Kỳ. Amanda đã làm việc quốc tế hơn 10 năm và quen thuộc với những thách thức mà học sinh trường quốc tế có thể phải đối mặt trong suốt sự nghiệp giáo dục của họ. Amanda sẽ phục vụ học sinh HAIS năm nay với tư cách là Điều phối viên Nâng cao Học tập và Cố vấn Học đường.

Katya Brewer
Chuyên gia về kỹ năng đọc hiểu thông tin và nghiên cứu

Katya Brewer
Chuyên gia về kỹ năng đọc hiểu thông tin và nghiên cứu
Cô Katya nhận bằng Cử nhân Khoa học về Giáo dục Thời thơ ấu tại Đại học Bang New York College ở Cortland. Cô có bằng Thạc sĩ của Đại học Pittsburgh về Thư viện và Khoa học Thông tin. Katya có hơn 15 năm kinh nghiệm tại Hoa Kỳ, Châu Âu và Châu Á trong các trường công lập và tư thục. Katya mong muốn được hợp tác với các giáo viên và sinh viên về các kỹ năng nghiên cứu và hiểu biết thông tin.

Anna Talbot
Trợ lý Học tập và Người hướng dẫn Nghệ thuật Cộng đồng

Anna Talbot
Trợ lý Học tập và Người hướng dẫn Nghệ thuật Cộng đồng
Anna có bằng Cử nhân Mỹ thuật, Bằng Thiết kế Thời trang và bằng PGCE. Cô bắt đầu sự nghiệp của mình vào năm 2006 tại Canada với tư cách là một chuyên gia nghệ thuật và người hỗ trợ nghệ thuật cộng đồng. Anna đã giảng dạy tại Việt Nam từ năm 2017 và rất thích mang niềm đam mê nghệ thuật và thiết kế của mình vào lớp học. Cô mong muốn được hợp tác với học sinh và giáo viên để làm phong phú thêm các chương trình nghệ thuật và cơ hội cho học sinh tại HAIS.
Advanced Subsidiary Level (AS Level) and Advanced Level (A Level) are subject-based qualifications usually taken in the final two years of high school. AS Level is typically a one-year programme of study, while Cambridge International A Level typically takes two years.
Most subjects follow a staged assessment starting with AS Level and continuing with an A Level. The syllabuses are international in outlook but retain local relevance. They have been created specifically for an international student body with content to suit a wide variety of schools and avoid cultural bias. The contexts or examples used in syllabuses and exam question papers are culturally sensitive in an international context.
A Level is the most common and natural progression after students finish their IGCSE. A Level is an excellent choice for students who have a clear idea of which subjects they excel in. For example, a student who is strong in Maths and weak in English Literature would benefit from focusing on Maths and dropping English. Focus on specific subjects is not possible with the IB or many other curriculums, which have a much broader study area.
Aimed at 16–19-year-old students before university study, AS & A Level are taken by hundreds of thousands of students in more than 125 countries every year. In the UK, these are taken in Years 12 and 13 of the secondary school curriculum.
The most important criteria for choosing A Level subjects are:
-
- Looking at what you are likely to enjoy and be good at. If you enjoy a subject or have an ability in it already, you are more likely to do well.
- Are there any particular subjects you may need? If you have a particular career, job, or further study in mind, you may need to choose specific A Level subjects to meet entry requirements.
- How open do you want to keep your future study and career choices?
There are no compulsory subjects with A Level. Instead, students are free to choose the subjects that interest them the most or feel will benefit them for their future studies or careers. Students typically study three subjects.
Students have the option of selecting 3 or 4 subjects to study online, from a wide variety of courses available through high-quality online providers.
It is most important to finish with strong grades at the end of 2 years, and students traditionally find that completing 3 subjects over 2 years is challenging but reasonable.
The most common path is to start with 4 subjects in the first year and choose to discontinue one subject. In this case, the student would still receive a 1-year AS Level qualification for the discontinued course and aim to finish the second year strong with high grades in the remaining 3 A Level subjects.
Trying to finish with 4 A Level subjects is less common and should only be considered for the most dedicated and diligent students.
A Level students will be assessed by their respective online course providers. Written examinations, taken at the end of the 2-year course of study, are the main assessment form.* For A Level courses, assignments are designed to prepare students fully for their exams. These assignments generally do not count towards the exam grade, but they are assessed, and the student’s Tutor will provide extensive feedback. In many cases, the assignments are based on previous exam papers, so they are an excellent opportunity for students to practise answering the kinds of questions they’ll face in the exam.
The grading scale runs from A* – E. Students not meeting the minimum standard will receive a grade of U. They need 40% to achieve an E, 50% for a D, 60% for a C, and 70% for B, 80% for A, 90% for A*. Any student averaging 80% across all modules will gain an A*.
* Some syllabi have coursework components and can still contribute to the final grade.
Based on the amount of work required to complete an AS or A Level subject, each student creates an anticipated pace at which they will need to work for that subject in order to complete their studies in the allotted time of 2 years and be well prepared for their exams.
At the close of every week, students complete a form to record the progress they have made in each subject over the past week. They include details about which topic or unit they studied, what pages or chapters they covered, and what progress they are currently making through their assignments. Using this method, students are able to compare their current progress with the pace they have anticipated and make adjustments as needed. Parents and school administration are kept informed of student progress. Any concerns with lack of motivation, engagement or effort will be addressed immediately.
Students meet regularly with the A Level Support Coordinator to discuss strategies to keep ahead of their studies and upcoming assignments. They are also asked to regularly share and discuss the notes they have been taking and show the passages they have highlighted and annotated in their textbooks as evidence of their continued progression. Our fundamental goal is to give our students the tools to thrive in their online studies, prepare for university life, and grow into responsible young adults.
Work experience has been shown to enhance students’ employability skills, motivation in education, career-decision making and knowledge of the world of work. Many habits and skills needed to thrive in employment can only be learned by doing, and being immersed in the workplace.
The HAIS Work Experience Programme will match employers with students. They will need to write a letter of intent and apply for the placement they want. They’ll be well-prepared before the work placement and thoroughly debriefed at the end, to encourage them to reflect on what they have learnt.
The local businesses that participate and assist in the Programme also get a chance to give back to the local community, while enhancing their local reputation and profile, and also further developing the management skills of their existing staff. This mutually beneficial arrangement speaks directly to HAIS’s core values of collaboration and responsibility.
Of the many benefits of participating in the Work Experience Programme, the most important are:
Student Portfolio
- Highly valued at top-ranked universities
- Enhance personal statements for university applications
Employability Skills
- Communication and interpersonal skills
- Confidence and maturity
- Teamwork and problem-solving skills
- Time management
Career Readiness
- Decide on potential career options
- Insight into the world of work
- Career decision-making
- Opportunity to sample particular job roles
- Confirm or reject potential career options
Personal Effectiveness
- Motivation to do well at school
Besides personal growth and real world experience, another pivotal and crucial aspect of the HAIS A Level Programme is that students are building a portfolio to support their university applications. After completing the required hours of Work Experience and successfully collecting evidence of hours spent in Sports, Community, and Inspiration activities, students will receive certificates which will set them apart from other university applicants.
Following their studies with the HAIS A Level Programme, students will have the necessary tools to compete for admission into universities worldwide, colleges or successfully transition into the world of work. It is well known that, in a student’s personal statement, universities encourage applicants to include not only work experience but also extracurricular interests and activities that demonstrate personal growth. The HAIS Portfolio of Experiences will be a collection of eye-catching undertakings tailored to impress any university admissions officer or prospective employer.