Tiếp nối Giá trị Bản địa, Hội Nhập để trở thành Công dân Toàn Cầu
Học sinh từ lớp Tiền Tiểu học tới Lớp 5 được học cả hai chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo (MOET) và chương trình Tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai và Khoa học Quốc tế từ Cambridge. Chương trình Song ngữ của chúng tôi phát triển các kỹ năng của học sinh về toán học, ngôn ngữ, v.v. đồng thời khuyến khích sự tò mò và nhiệt tình học tập. Với trọng tâm là quan điểm toàn cầu, nhưng chương trình Song ngữ của chúng tôi bao gồm các giá trị và văn hóa Việt Nam. Chúng tôi cung cấp một phong cách giảng dạy chơi dạy và học và khuyến khích các em học sinh đặt câu hỏi.
Các Môn Học theo Chương Trình Tiếng Việt:

Tiếng Việt
Tiếng Việt
Các bài học Tiếng Việt tập trung giúp học sinh hình thành và phát triển vốn hiểu biết trong các lĩnh vực cụ thể, bao gồm:
- tình yêu thiên nhiên, gia đình, đất nước Việt Nam;
nhận thức về văn hóa; - sự ổn định về cảm xúc;
- hứng thú và yêu thích học tập;
- liêm khiết trong học tập và cuộc sống;
- ý thức trách nhiệm đối với bản thân, gia đình, xã hội và môi trường xung quanh.
Học sinh bước đầu hình thành các kỹ năng đọc, viết, nói và nghe cơ bản như:
- đọc đúng, trôi chảy;
- hiểu nội dung;
- viết đúng chính tả, ngữ pháp;
- viết câu văn, đoạn văn và bài văn ngắn;
- nói rõ ràng;
- nghe có hiệu quả.
Học sinh cũng sẽ phân biệt giữa và có thể đọc thơ và truyện; nhận ra vẻ đẹp của ngôn từ nghệ thuật; phát triển trí tưởng tượng, hiểu biết và rung động trước vẻ đẹp, cái thiện của con người và thế giới xung quanh được thể hiện trong văn bản văn học.
Trình độ đọc và viết được tăng dần theo từng lớp. Sau khi hoàn thành chương trình, mức độ đạt được của từng lớp được thể hiện như sau:
Đối với lớp 1
- Đọc đúng một đoạn văn khoảng 90 từ. Tốc độ đọc nên vào khoảng 40 – 60 từ/phút.
- Viết đúng một đoạn văn 30 – 35 từ bằng cách chép lại và nghe trong 15 phút.
Đối với lớp 2
- Đọc đúng một đoạn văn khoảng 150 từ. Tốc độ đọc nên vào khoảng 60 – 70 từ/phút.
- Nghe và sau đó viết ra một bài thơ hoặc đoạn văn khoảng 50 – 55 từ trong 15 phút.
Đối với lớp 3
- Đọc đúng một đoạn văn khoảng 200 từ. Tốc độ đọc nên vào khoảng 70 – 80 từ/phút.
- Nghe, nhớ lại và viết đoạn văn khoảng 60 – 70 từ trong 15 phút.
Đối với lớp 4
- Đọc đúng một đoạn văn khoảng 250 từ. Tốc độ đọc nên vào khoảng 90 – 100 từ/phút.
- Nghe, nhớ lại và viết một đoạn văn khoảng 80 – 90 từ trong 15 phút.
Đối với lớp 5
- Đọc đúng một đoạn văn khoảng 300 từ. Tốc độ đọc nên vào khoảng 100 – 120 từ/phút.
- Nghe, nhớ lại và viết một đoạn văn khoảng 100 từ trong 15 phút.

Toán học
Toán học
Trong môn Toán, học sinh học các kỹ năng và kiến thức toán học cơ bản về các con số và cách giải quyết vấn đề, các đại lượng thông thường và phép đo của chúng, hình học và các yếu tố thống kê như xác suất đơn giản.
Đối với lớp 1:
- Đọc viết các số đến 100. Cộng trừ đến 100.
- Nhận biết các hình cơ bản như: hình vuông, hình tam giác, hình tròn, hình lập phương, lăng trụ chữ nhật.
- Giải bài toán cộng, trừ với các đơn vị.
Đối với lớp 2:
- Đọc, viết và so sánh các số đến 1000. Cộng, trừ các số đến 1000.
- Nhận biết phép toán thông thường của phép cộng, phép trừ, phép nhân và phép chia.
- Giải toán bằng phép cộng và phép trừ.
Đối với lớp 3:
- Thực hành bảng nhân 2, 3, 4, 5 và bảng chia. Phát triển các bảng 6, 7, 8, 9 và 10 lần. Giới thiệu các số đến 100.000. Cộng và trừ các số có 3 chữ số.
- Giới thiệu các yếu tố hình học. Tìm chu vi và diện tích hình chữ nhật, hình vuông.
- Giải bài toán có hai bước và giải bài toán có nội dung hình học.
Đối với lớp 4:
- Đọc, viết và so sánh các số đến một triệu. Giới thiệu đọc số một tỷ. Luyện giải bài toán về phân số có đến 2 hoặc 3 bước.
- Giải các biểu thức với số và biến bằng 4 phép toán.
Giới thiệu hình thoi và công thức tìm diện tích hình bình hành hoặc hình thoi. - Giải quyết vấn đề: tìm hai số từ một tổng hoặc hiệu đã biết và tỷ số của chúng (bài toán tổng-tỷ, hiệu-tỷ), tìm hai số dựa trên tổng và tìm hiệu giữa chúng.
Đối với lớp 5:
- Đọc, viết và thực hiện các phép tính với số thập phân và phép đo thời gian.
- Giới thiệu khái niệm tỉ số phần trăm. Đọc và viết tỷ lệ phần trăm.
- Tính chu vi, diện tích, thể tích các hình. Giới thiệu khái niệm vận tốc, thời gian, quãng đường. Thực hiện các bài toán đơn giản về chuyển động thẳng đều và chuyển động cùng chiều hoặc ngược chiều.

Lịch Sử và Địa lý
Chỉ dành cho Học sinh cấp Tiểu Học lớn
Lịch Sử và Địa lý
Chương trình của học sinh về lịch sử và địa lý bao gồm vận dụng kiến thức và kỹ năng đã học, hình thành và phát triển các năng lực chung, năng lực tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo. Các môn học giúp học sinh khám phá thế giới tự nhiên và xã hội xung quanh, nâng cao lòng tự hào dân tộc, tình yêu thiên nhiên, quê hương, nâng cao ý thức bảo vệ thiên nhiên, giữ gìn và phát triển các giá trị văn hóa Việt Nam, tôn trọng sự khác biệt văn hóa giữa các nước, các dân tộc, từ đó góp phần hình thành và phát triển những công dân yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực và có trách nhiệm.
Nội dung chương trình bao gồm những kiến thức, kĩ năng cơ bản, cần thiết về địa lý, lịch sử địa phương, Việt Nam và các nước láng giềng, một số nét cơ bản về địa lý, lịch sử thế giới.

Giáo dục Lối sống
Giáo dục Lối sống
Môn học này nhằm hình thành và phát triển ở học sinh những hiểu biết ban đầu về các chuẩn mực hành vi đạo đức và được chấp nhận. Nó giúp học sinh nhận biết và điều chỉnh cảm xúc, thái độ và hành vi của chính mình. Các em cũng sẽ quan sát, hiểu và học hỏi về gia đình, quê hương, đất nước và hành vi của mình, lập kế hoạch và thực hiện các mục tiêu cá nhân, đồng thời hình thành các thói quen và nề nếp cơ bản, cần thiết cho cuộc sống học tập và cá nhân. Trong năm học 2022-2023, học sinh sẽ học các chủ đề sau:
Lớp 1
Các chủ đề bao gồm:
- Tự chăm sóc
- Yêu gia đình của bạn
- Chăm sóc gia đình và những người thân yêu của bạn
- Nội quy lớp học
- Hoạt động thường xuyên
- Sự độc lập
- trung thực
- Phòng tránh tai nạn, thương tích
Cấp 2
Các chủ đề bao gồm:
- Quê tôi
- Kính thầy, yêu bạn
- Hiểu được giá trị của thời gian
- Thừa nhận và sửa chữa lỗi lầm của bản thân
- Giữ đồ đạc cá nhân của bạn an toàn ở trường và chịu
- trách nhiệm về đồ đạc ở nhà
- Xác định và thể hiện cảm xúc của bạn
- Học cách yêu cầu sự giúp đỡ và hỗ trợ từ người khác
- Tuân thủ nội quy nơi công cộng
Lớp 3, 4 và 5
Các chủ đề bao gồm:
- Thấu hiểu bản thân
- Mối quan hệ với người khác (Mối quan hệ giữa các cá nhân)
- Mối quan hệ đồng nghiệp
- Phát triển mối quan hệ với cộng đồng, đất nước và nhân loại
- Phát triển mối quan hệ với thiên nhiên

Công nghệ Thông tin
Từ Lớp 2 trở lên
Công nghệ Thông tin
Môn học này giúp học sinh có những hiểu biết ban đầu về Công nghệ thông tin và những ứng dụng của nó trong đời sống và học tập.
Phát triển năng lực sử dụng máy tính của học sinh trong học tập các môn học khác, trong các hoạt động và giải trí nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và tạo điều kiện cho học sinh thích ứng với cuộc sống hiện đại. Học sinh sẽ sử dụng các công cụ máy tính để giải quyết vấn đề.
Lớp 2 & 3
- Chuyên đề 1: Làm quen với máy tính
- Chuyên đề 2: Tập vẽ
- Chuyên đề 3: Soạn thảo văn bản
- Chuyên đề 4: Thiết kế bài thuyết trình
Lớp 4
- Chuyên đề 1: Khám phá máy tính của bạn
- Chuyên đề 2: Tập vẽ
- Chuyên đề 3: Soạn thảo văn bản
- Chuyên đề 4: Thiết kế bài thuyết trình
- Chuyên đề 5: Thế giới Logo
Lớp 5
- Chuyên đề 1: Khám phá máy tính của bạn
- Chuyên đề 2: Soạn thảo văn bản
- Chuyên đề 3: Thiết kế bài thuyết trình
- Chuyên đề 4: Thế giới Logo
- Chuyên đề 5: Học nhạc
Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa có văn bản hướng dẫn thực hiện Chương trình hoạt động thực hành ở trường tiểu học trong Chương trình giáo dục phổ thông ban hành theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. Giáo dục và Đào tạo (Chương trình GDPT 2018).
Về nội dung, chương trình Hoạt động thực hành quy định 3 mạch nội dung đối với lớp 1 là hoạt động tự học, hoạt động hướng về xã hội, hướng vào tự nhiên và 4 mạch nội dung đối với lớp 2, lớp 3, lớp 4, lớp 5: tự -Hoạt động định hướng, hoạt động định hướng xã hội, hoạt động định hướng tự nhiên và hoạt động định hướng nghề nghiệp. Ngoài ra, nội dung giáo dục địa phương được tích hợp trong Hoạt động thực hành bao gồm các vấn đề cơ bản hoặc thời sự về văn hóa, kinh tế, xã hội, môi trường, hướng nghiệp.
Về loại hình, hoạt động thực tiễn được thực hiện thông qua 4 loại hình hoạt động chính: tập hợp, sinh hoạt lớp, hoạt động giáo dục theo chuyên đề và sinh hoạt câu lạc bộ (trong đó câu lạc bộ là loại hình tự chọn). Hoạt động trải nghiệm có tổ chức được tổ chức trong và ngoài lớp học, trong và ngoài trường theo quy mô nhóm, quy mô lớp, cấp học hoặc quy mô trường.
Những Môn học theo Chương trình Quốc tế:

Toán học
Toán học
Các khái niệm toán học được giảng dạy trong chương trình giảng dạy của Việt Nam, mục tiêu của môn Toán bằng tiếng Anh là đảm bảo học sinh hiểu được các từ vựng liên quan đến toán học bằng tiếng Anh. Từ vựng được bảo hiểm bao gồm số, phân số, số thập phân, hình dạng, thước đo và phương hướng. Ở Lớp 5, các liên kết được thực hiện với chương trình Toán Cambridge để chuẩn bị cho việc chuyển tiếp sang Lớp 7, nơi mà môn Toán được dạy bằng tiếng Anh.

Tiếng Anh
Tiếng Anh
Giai đoạn chuẩn bị
Học sinh học theo các chuyên đề từ Chương trình giảng dạy tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai của Giai đoạn 1 Cambridge.
Các chuyên đề bao gồm:
- Tôi
- Gia đình tôi
- Những điều yêu thích của tôi
- Trường của tôi
- Lớp học của tôi
- Địa điểm xung quanh chúng ta
- Kết bạn bốn phương
- Ngày của tôi
- Con người và động vật.
Các kỹ năng chính được phát triển:
Nghe và Nói – Có thể cung cấp thông tin cơ bản về bản thân và trả lời câu hỏi, mô tả đồ vật về màu sắc và kích thước, mô tả hành động của người và động vật.
Đọc – Học bảng chữ cái tiếng Anh và bắt đầu ghép các âm với nhau để đọc các từ có 3 và 4 chữ cái thông thường, học các từ có tần suất xuất hiện cao, chia sẻ những câu chuyện truyền thống đơn giản với giáo viên.
Viết – Dán nhãn hình ảnh, sử dụng thảm từ để sao chép các từ chủ đề, bắt đầu viết các câu đơn giản với sự hỗ trợ.
Lớp 1/2
Học sinh học theo các mục tiêu từ Giai đoạn 2 và Giai đoạn 3 chương trình giảng dạy Tiếng Anh như Ngôn ngữ Thứ hai của Cambridge.
Các chuyên đề bao gồm:
- Thời tiết
- Quần áo
- Cảm xúc
- Thế giới xung quanh ta
- Cơ thể chúng ta
- Thời gian rảnh
- Công việc
- Người nổi tiếng
- Giữ liên lạc.
Các kỹ năng chính được phát triển:
Nghe và Nói – Có thể cung cấp thông tin cơ bản về bản thân và trả lời câu hỏi, mô tả đồ vật về màu sắc và kích thước, mô tả hành động của người và động vật.
Đọc – Học bảng chữ cái tiếng Anh và bắt đầu ghép các âm với nhau để đọc các từ có 3 và 4 chữ cái thông thường, học các từ có tần suất xuất hiện cao, chia sẻ những câu chuyện truyền thống đơn giản với giáo viên.
Viết – Dán nhãn hình ảnh, sử dụng thảm từ để sao chép các từ chủ đề, bắt đầu viết các câu đơn giản với sự hỗ trợ.
Lớp 3/4
Học sinh học theo các mục tiêu từ Giai đoạn 4 và Giai đoạn 5 chương trình giảng dạy Tiếng Anh như Ngôn ngữ Thứ hai của Cambridge.
Các chuyên đề bao gồm:
- Đất nước của tôi
- Những đất nước khác nhau
- Lên kế hoạch cho một chuyến đi
- Thể thao
- Thực phẩm và sức khỏe
- Suy nghĩ và tư duy
- Du lịch
- Thay đổi thời gian.
Các kỹ năng chính được phát triển:
Nói và Nghe – Có thể tự tin nói về bản thân bao gồm thông tin về gia đình và sở thích, nghe những câu chuyện dài hơn và nhớ lại các sự kiện chính, hiểu thông tin chính trong nhiều chủ đề.
Đọc – Học các nguyên âm dài và cách kết hợp các chữ cái thông dụng, phát triển kỹ năng giải mã và xây dựng vốn từ vựng về thị giác, bắt đầu đọc các câu chuyện đơn giản và văn bản thông tin một cách độc lập.
Viết – Bắt đầu đánh vần các từ thông thường, hiểu một số quy tắc chính tả như số nhiều, viết câu để kể một câu chuyện và ghi lại thông tin. Bắt đầu hiểu cấu trúc câu và cách sử dụng động từ, tính từ và đại từ.
Lớp 5
Học sinh tuân theo các mục tiêu từ Chương trình giảng dạy tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai của Giai đoạn 6 Cambridge.
Các chuyên đề bao gồm:
- Giáo dục
- Đồng nghiệp ở cơ quan
- Các tác phẩm nghệ thuật
- Kỳ quan hàng ngày
- Giải trí
- Tiền bạc
- Những điều đã thay đổi cuộc sống của chúng ta.
Các kỹ năng chính được phát triển:
Nói và Nghe – Giao tiếp tự tin hơn và bày tỏ ý kiến cũng như quan điểm, để có thể trình bày thông tin về nhiều chủ đề và lắng nghe thông tin chính trong các cuộc thảo luận dài hơn.
Đọc – Phát triển sự tự tin và lưu loát, đọc hiểu bao gồm suy luận, hiểu các nhân vật và sự kiện, đưa ra dự đoán.
Viết – Mở rộng hiểu biết về cấu trúc câu và dấu câu, phát triển cách sử dụng chính xác các động từ và hiểu biết về các thì. Viết truyện ngắn và văn bản thông tin với độ chính xác cao hơn.

Khoa học
Khoa học
Mỗi nhóm năm theo một loạt các chủ đề từ chương trình Khoa học Cambridge. Khoa học mang đến cơ hội tuyệt vời để học sinh mở rộng kiến thức về thế giới cũng như mở rộng vốn từ vựng tiếng Anh. Một loạt các hoạt động thực tế giúp học sinh phát triển kỹ năng quan sát và các kỹ năng khoa học khác như đưa ra dự đoán, đo lường và giải thích dữ liệu.
Giai đoạn chuẩn bị
Học sinh học theo các mục tiêu từ chương trình Khoa học Cambridge Giai đoạn 1.
Các chuyên đề bao gồm:
Các chủ đề được giảng dạy lồng ghép trong chương trình giảng dạy tiếng Anh.
Các kỹ năng chính được phát triển:
Quan sát những thay đổi trong một khoảng thời gian, nhận thấy đặc tính chung của các nhóm các đồ vật hoặc sinh vật, so sánh đơn giản, đặt câu hỏi và phát triển vốn từ vựng thích hợp.
Lớp 1/2
Học sinh học theo các mục tiêu từ Giai đoạn 2 và Giai đoạn 3 chương trình Khoa học Cambridge.
Các chuyên đề chính:
- Sinh vật sống ở những nơi khác nhau
- Nhà thám hiểm ở hai cực thế giới
- Môn khoa học về đồ chơi
- Tăng trưởng và giữ gìn sức khỏe
- Hành trình đến trạm vũ trụ quốc tế
- Thực vật
Các kỹ năng chính được phát triển:
Thực hiện các quan sát chi tiết hơn, thực hiện các thí nghiệm và điều tra, tiến hành đo đạc, tìm hiểu thông tin từ sách và video, học sinh giải thích về những phát hiện và rút ra kết luận đơn giản.
Lớp 3/4
Học sinh học theo các mục tiêu từ Chương trình Khoa học Cambridge Giai đoạn 4 và Giai đoạn 5.
Các chuyên đề chính:
- Điện lực
- Các trạng thái của vật chất
- Trái đất và vũ trụ
- Sinh vật bao gồm thực vật
- Ánh sáng và bóng tối
- Động vật, con người.
Các kỹ năng chính được phát triển:
Hiểu sâu hơn về nhiều ý tưởng khoa học, biết rằng các câu hỏi khoa học có thể được trả lời theo nhiều cách khác nhau
Lớp 5
Học sinh tuân theo các mục tiêu từ chương trình Khoa học Cambridge Giai đoạn 6.
Các kỹ năng chính được phát triển:
- Các lực và chuyển động trên Trái đất và hơn thế nữa
- Loài vật
- Vật liệu
- Sức khỏe con người và bệnh tật
- Các loại đá
- Hệ sinh thái
Các kỹ năng chính được phát triển:
Hiểu sâu hơn và đa chiều hơn về nhiều ý tưởng khoa học, học sinh sử dụng từ vựng khoa học phù hợp để giải thích các quan sát và phát hiện, biết cách thực hiện một bài kiểm tra công bằng và thực hiện các quan sát hoặc đo lường chính xác .

Quản lý Môi trường
Quản lý Môi trường
Quản lý Môi trường dựa trên các môn khoa học để dạy cho người học về các hệ thống tự nhiên, tài nguyên thiên nhiên và sự phát triển bền vững. Học sinh khám phá tác động của sự phát triển của con người đối với môi trường và cách quản lý điều này một cách bền vững trong tương lai.
Một loạt các chủ đề sẽ được đề cập trong suốt cấp trung học cấp độ 1, chẳng hạn như: Nghiên cứu về Hệ sinh thái; Thiên tai và Quản lý Đất đai; Nghiên cứu về Đại dương và việc Khai thác chúng; Nông nghiệp và Môi trường; và Quản lý Nguồn nước.

Giáo dục
Thể chất
Giáo dục
Thể chất
Giáo dục thể chất là một phần quan trọng của một chương trình học cân bằng. Tập thể dục thường xuyên cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần và ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy nó cải thiện kết quả học tập trong suốt chương trình học.
Học sinh phát triển các kỹ năng thông qua nhiều hoạt động thể chất phù hợp với lứa tuổi, bao gồm các trò chơi, thể thao đồng đội, thể dục dụng cụ, bơi lội và khiêu vũ.
-
- Tăng sự tự tin, di chuyển với sự uyển chuyển ngày càng tăng, trôi chảy và đa dạng;
- Nâng cao hiểu biết của họ về các khái niệm, quy tắc, chiến thuật, chiến lược và ý tưởng sáng tác;
- Tham gia một cách tôn trọng và có trách nhiệm, tham gia phù hợp và an toàn;
- Nâng cao kiến thức và hiểu biết về cách giáo dục thể chất có thể đóng góp vào lối sống lành mạnh và năng động;
- Phát triển các kỹ năng có thể chuyển đổi để thúc đẩy sự phát triển về thể chất, nhận thức và xã hội, đồng thời trở thành những người vận động và suy nghĩ độc lập, có óc phê phán và phản xạ.

Thiết kế và Nghệ thuật
Thiết kế và Nghệ thuật
Nghệ thuật và Thiết kế mang đến cho người học một nền tảng để thể hiện bản thân, khơi dậy trí tưởng tượng, sự sáng tạo và phát triển các kỹ năng có thể chuyển đổi. Học sinh khám phá và vượt qua các ranh giới để trở thành những người có suy nghĩ chín chắn, phản biện và quyết đoán. Họ học cách nói rõ những phản ứng cá nhân đối với kinh nghiệm của họ.
Học sinh sẽ học gì?
- Phát triển các kỹ năng sáng tạo sẽ giúp ích cho nhiều khía cạnh trong quá trình học tập và phát triển trong tương lai của các em;
- Học cách tôn trọng tính khác biệt và ngày càng trở nên quyết đoán và độc lập;
- Phát triển các kỹ năng cần thiết để diễn đạt ý tưởng một cách sáng tạo và giao tiếp trực quan;
- Hiểu vị trí của họ và vị trí của những người khác trong một thế giới sáng tạo, đổi mới và kết nối với nhau.

Âm nhạc
Âm nhạc
Âm nhạc thúc đẩy sự sáng tạo và xây dựng sự tự tin. Nó giúp người học thể hiện bản thân và cho họ thấy tầm quan trọng của giao tiếp khi họ học cách kết nối với các nhạc sĩ và khán giả khác.
Học sinh khám phá nghệ thuật biểu diễn âm nhạc từ góc độ nhạc sĩ, nhà soạn nhạc và người nghe có hiểu biết. Học sinh được sáng tác, hiểu biết hoàn cảnh và thẩm định âm nhạc từ các nền văn hóa, thời gian và địa điểm khác nhau, giúp họ phát triển các kỹ năng lãnh đạo và hợp tác cũng như sự tự tin.
Học sinh sẽ được học gì?
-
- Nuôi dưỡng niềm vui âm nhạc thông qua việc tham gia vào các trải nghiệm thú vị và ý nghĩa;
- Phát triển kiến thức, kỹ năng và thái độ cần thiết để đóng góp với tư cách là nhạc sĩ;
- Hợp tác với những người khác theo những cách có mục đích rõ ràng và biểu hiện cảm xúc thông qua việc ca hát và chơi nhạc cụ;
- Nuôi dưỡng sự sáng tạo cá nhân và tập thể của họ; và
- Sử dụng kiến thức ngày càng tăng của họ để khám phá và tạo ra âm nhạc độc đáo, phù hợp và có giá trị.