HAIS Headlines – Week 24

Đương Đầu Thử Thách

“Khắp nơi trên thế giới, đặc biệt là khu vực Châu Á, hiện tại đang đối mặt với nhiều thách thức trước tình hình bùng phát dịch bệnh Coronavirus. Mặc dù chịu ảnh hưởng từ tình trạng chung này, chúng tôi nhận thấy có sự tác động khác đối với toàn bộ cộng đồng HAIS. Đội ngũ giáo viên HAIS đã xuất sắc trong việc thiết lập các lớp học của mình để tiếp tục công tác dạy học và thích ứng kịp thời với sự thay đổi điều kiện và môi trường học tập. Đây là phương pháp học tập và giảng dạy thay thế mới, tuy nhiên, các thầy cô đã nhanh chóng học hỏi được nhiều điều, đồng thời tìm thấy nguồn học liệu trực tuyến mới tuyệt vời. Chúng tôi đánh giá rất cao sự chuyên nghiệp và tinh thần cống hiến của thầy cô giáo HAIS trong việc không ngừng nghiên cứu và lập kế hoạch bài giảng trong giai đoạn thử thách này.”

Phản Hồi Tích Cực

“Chúng tôi cảm kích vô cùng trước nhiều phản hồi của các bậc phụ huynh quan tâm chia sẻ về các bài giảng của trường. Đa số các gia đình đều có phản hồi tích cực và cũng đang nỗ lực hết sức để hỗ trợ nhà trường trong việc học tập của các em. Nhìn chung, hầu hết các em đều tiếp cận tốt đến các cơ hội học tập. Đặc biệt, chúng tôi rất vui mừng khi hay tin học sinh khối Mầm non, Mẫu giáo rất yêu thích Video do các giáo viên quay để được phát lại nhiều lần và hát cùng giáo viên của mình!

Chúng tôi cho rằng những ý kiến phản hồi đến từ các bậc phụ huynh đóng vai trò quan trọng giúp cải thiện các phương pháp giảng dạy thay thế hiện tại trường đang thực hiện. Trong thời gian đầu, chúng tôi đã tập trung vào những môn học tập chính, và sau khi có được các đề xuất sửa đổi, chúng tôi đã chính thức bổ sung các môn học khác nữa. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn tất cả các bậc phụ huynh đã hỗ trợ nhà trường trong việc học tập của các em, và mong muốn tiếp tục cùng nhau hợp tác để vượt qua thời điểm khó khăn này.”

Cô Sue Donaldson, Hiệu trưởng HAIS

Khởi Nguồn Sáng Tạo

“Khi thiếu vắng tiếng cười và niềm vui được thấy các bé con cười nói ở lớp, thầy cô khối Mầm non, Mẫu giáo đã nảy ra những sáng kiến để thu hút trẻ nhỏ vào việc học trực tuyến theo những cách phù hợp với lứa tuổi này. Học sinh Mẫu giáo Song ngữ đã bắt đầu việc học tập theo chủ đề “Giao thông”. Ở nhà, một số bạn nhỏ đã xây dựng những chiếc thuyền và máy bay ấn tượng bằng vật liệu tái chế. Các bé Mầm non đã được thưởng thức các bài hát và câu chuyện, cũng như được khuyến khích tạo ra các bức họa sử dụng các bộ phận tách rời như lá cây, que lẻ và đá cuội. Lớp PK/JK Quốc tế đã tìm hiểu tất cả mọi thứ liên quan đến “Động vật nhỏ không xương sống”’. Các em cũng khám phá về gia đình và môi trường tự nhiên đối với những sinh vật nhỏ này. Hãy cùng thưởng thức một số tác phẩm hội họa do các giáo viên của chúng tôi đã làm từ các bộ phận tách rời nhằm mục đích tạo ví dụ cho các em học tự làm ở nhà nhé. Các bộ phận tách rời khuyến khích sự sáng tạo, và khả năng này chỉ bị giới hạn bởi trí tưởng tượng của chính bạn. Bạn thấy gì trong hai tác phẩm nghệ thuật này?”

Cô Hannah White, GVCN lớp PK/JK Quốc tế, Trưởng khối Mầm non, Mẫu giáo

Phát triển Học Sinh Toàn Diện

“Ba tuần qua quả là thời gian trải nghiệm học tập quý báu cho cả học sinh và giáo viên HAIS! Chúng tôi đã và đang điều chỉnh công tác dạy và học sao cho trở nên hấp dẫn, hiệu quả và linh hoạt. Học sinh Lớp 1 Quốc tế đã được tham gia vào cả hai kênh học tập thay thế: tất cả các Video do giáo viên ghi lại nội dung các bài học và các bài học cá nhân thông qua ứng dụng giao tiếp trực tuyến Skype. Hai kênh học tập này cho phép chúng tôi có những giờ học vô cùng chất lượng với tỷ lệ 1 giáo viên – 1 học sinh. Mỗi ngày học sinh lớp 1 Quốc tế được cung cấp các bài học về môn Toán, Chính tả và Khám phá, với những chủ đề truy vấn nghiên cứu về ý tưởng khái niệm, khoa học hoặc thực tiễn hóa kiến thức. Hàng ngày chúng tôi cũng gửi thư để nhắc phụ huynh về tầm quan trọng của việc trẻ em được chơi ngoài trời! Bạn có biết rằng sẽ có nhiều lợi ích cho trẻ em từ 5 đến 13 tuổi nếu được chơi ngoài trời ít nhất từ 4 đến 5 giờ mỗi ngày? Các em cần sự vận động để duy trì niềm say mê và tham gia học tập giống như được ở trường.

Có rất nhiều cách để dạy và học hiệu quả tại nhà. Các em chơi các trò chơi toán học, chẳng hạn như Tính toán với BINGO, Tính toán với xúc xắc (Roll and Record Doubles), tính tổng 20/30 và nhiều trò khác nữa. Các em đã thực hành nhiều cách khác nhau để ghi lại dữ liệu của mình, chẳng hạn như sử dụng các khung tính bằng 10, các vạch số, sử dụng cách đếm số,…. Những trò chơi này giúp các em củng cố lại cách nhận dạng số, tầm quan trọng của việc tính toán các giá trị, các phương pháp khác nhau để cộng và trừ và nhiều hơn thế nữa!

Từng em một đang học qua Skype với tôi để học trong các giờ Đọc to cuốn sách với trình độ đọc riêng của mình. Một số em thậm chí đã đọc và chia sẻ chính những câu chuyện do tự mình nghĩ ra! Sau đó tôi đã gửi những phản hồi đánh giá về lực đọc của các em, từ đó vạch ra mục tiêu mới cho môn này.

Chúng tôi đã và đang kết hợp thiên nhiên, trí tưởng tượng và khả năng đọc viết vào trong Giờ Khám Phá. Tuần này, các em đã nghe tôi đọc lớn cuốn “Người Lá” của Denise Jackson. Sau đó, các em được ra ngoài để thu thập các mảnh ghép cũ từ tự nhiên để sử dụng và tạo ra phiên bản “Người Lá” mới trong khung cảnh của riêng mình. Học sinh sau đó thực hành bài viết mô tả để diễn giải ý tưởng tác phẩm của mình. Chúng tôi rất tự hào vì có được những nhà tư tưởng sáng tạo như vậy trong lớp 1 Quốc tế!”

Cô Ainsley Cameron, GVCN Lớp 1 Quốc Tế

Học Tập Tiếp Diễn

“Đối với học sinh khối Trung học, chúng tôi cảm thấy may mắn hơn trong hoàn cảnh này vì đã sử dụng rất nhiều công cụ giáo dục kỹ thuật số trước thời điểm trường tạm thời đóng cửa chống dịch. Tất cả các em đã có kinh nghiệm học tập với Lớp học Google, sử dụng tài liệu và slide trình chiếu. Điều này có nghĩa là các giáo viên có thể tiếp tục ra các bài tập, chấm điểm nâng cao và phê bài như bình thường. Ngoài ra, giáo viên đã nâng cao chuyên môn của mình và nhanh chóng học cách sử dụng google.meets để mở các bài giảng tương tác, cho phép học sinh tham gia vào các bài học trực tuyến thường xuyên mà vẫn tuân theo thời khóa biểu bình thường tại trường.

Vì vậy, dù hoàn cảnh này vô cùng đặc biệt và không thể đoán trước, tôi thực sự hài lòng với khả năng thích ứng của học sinh khối trung học và đội ngũ giáo viên HAIS trong việc đảm bảo việc dạy và học diễn ra liên tục với chất lượng cao nhất có thể.”

Thầy Alex Varley, Trưởng Nhóm Khối Trung học và Điều phối viên Cambridge

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *