Trưởng bộ phận học tập

Các Trưởng Bộ phận Học tập của chúng tôi phát triển chương trình học, làm việc cùng các giáo viên trong khối về việc nâng chất lượng dạy và học, và hỗ trợ các giáo viên về các vấn đề liên quan tới quá trình giáo dục học thuật và đạo đức cho học sinh. Họ đồng hành và làm việc cùng các giáo viên khác để điều chỉnh chương trình giảng dạy phù hợp với từng độ tuổi và trình độ, đảm bảo rằng tất cả học sinh đều được hưởng một nền giáo dục công bằng và tương tự.

Charlotte Mills

TRƯỞNG KHỐI MẦM NON QUỐC TẾ

Vai trò của một giáo viên Mầm non là khuyến khích học sinh của mình làm chủ suy nghĩ và ý tưởng của bản thân, hiểu rằng tiếng nói của mình được lắng nghe và tôn trọng. Nuôi dưỡng tình yêu và động lực học tập xuyên suốt hành trình học tập của các em.

Môi trường học tập dựa trên việc đặt câu hỏi khuyến khích sự phát triển và tham gia tích cực vào việc khám phá, điều tra và giải quyết vấn đề. Môi trường lớp học và các hoạt động của chúng tôi được lên kế hoạch cẩn thận, sử dụng các vật liệu tự nhiên để giúp trẻ kết nối với thiên nhiên trong và ngoài lớp học. Chúng tôi hiểu rằng mỗi trẻ là một cá thể duy nhất và đều có sự phát triển và học tập theo những cách khác nhau và với mức độ khác nhau, chúng tôi khuyến khích trẻ học theo những cách phù hợp với khả năng và sở thích của trẻ. Chúng tôi tôn trọng lẫn nhau và học cách xây dựng mối quan hệ tích cực với bạn bè và đồng nghiệp.

Đọc thêm

Vo Thi Tuong Vy

TRƯỞNG KHỐI MẦM NON SONG NGỮ

Đối với tôi, điều mà giáo viên mầm non mong muốn đem đến cho các con mình đó là sự bình an khi đến lớp. Vì một đứa trẻ vui chơi và học tập yếu tố tâm lý rất quan trọng. Nếu con có thể vui vẻ, cảm thấy hạnh phúc khi đến trường thì việc học tập, vui chơi sẽ trải qua rất nhẹ nhàng. Trên hết, sự yêu thương với những đứa trẻ sẽ là động lực không nhỏ để các cô gắn bó với nghề. Bên cạnh đó, sự thấu hiểu và đồng hành từ phía phụ huynh, xã hội cũng sẽ là một điểm tựa quan trọng. Tại HAIS, tôn trọng sự phát triển của từng cá nhân trẻ luôn luôn được quan tâm hàng đầu. Chương trình học tập được thiết kế mở với nhiều hình thức tổ chức, hoạt động thú vị, phong phú sẽ giúp trẻ phát triển tư duy, cá tính bản thân một cách tối đa, đồng thời khiến mỗi ngày đến trường của trẻ là một ngày được khám phá những điều mới mẻ.

Điều quan trọng mà tôi đặc biệt muốn mang lại cho học sinh ở lứa tuổi mầm non này đó là kỹ năng sống. Trong xã hội ngày nay việc xây dựng kỹ năng sống cho các con là một điều rất quan trọng và cần thiết. Tôi hiểu rằng kỹ năng sống cần phải xây dựng trong một quá trình lâu dài và bền bỉ, chúng ta không nên dạy kỹ năng sống một cách lý thuyết và giáo điều mà lồng ghép vào những hoạt động, những bài học gần gũi và thiết thực với các con hằng ngày.

Đọc thêm

Trinh Thi Dieu Linh

TRƯỞNG NHÓM HỌC TẬP KHỐI TIỂU HỌC SONG NGỮ

Nếu nói quá trình dạy học giống như công việc làm vườn thì theo tôi, giáo viên Tiểu học chính là những người ươm hạt giống và chăm sóc những cây mầm. Một cái cây có thể lớn lên khỏe mạnh, đơm hoa kết trái hay đứng vững trước bão giông đều được quyết định từ khâu trọng yếu này.

Tôi không phủ nhận rằng mình đã học được rất nhiều những điều đáng giá từ các thầy, cô giáo ở trường Đại học Sư phạm của mình trước đây và những người đồng nghiệp lớn tuổi hơn tại các môi trường giáo dục khác nhau, đặc biệt là môi trường công lập. Nhưng có một sự thật là, việc dạy học ở Việt Nam mới chỉ chủ yếu quan tâm đến việc “học để biết” chứ chưa thực sự chú trọng đến việc “học để làm”, “học để chung sống” hay đặc biệt là “học để tự khẳng định mình”. Thậm chí một học sinh đã tốt nghiệp cấp Ba có thể cũng chẳng biết mình học vì cái gì hay ước mơ của mình là gì, để rồi hoang mang và đầy bỡ ngỡ trước những cánh cửa của cuộc đời mình. (Dựa trên bốn mục tiêu giáo dục mà UNESCO đề ra: “Học để biết, học để làm, học để chung sống và học để tự khẳng định mình” – “Learning to know, learning to do, learning to live together and learning to be.”).

Đọc thêm

Thomas Dowden

TRƯỞNG NHÓM HỌC TẬP KHỐI TIỂU HỌC QUỐC TẾ

Giai đoạn tiểu học là thời gian để trẻ em khám phá, tương tác và phát triển sự hiểu biết về vị trí của chúng trong trường học, cộng đồng địa phương và toàn cầu. Trẻ em ở giai đoạn này  luôn tò mò về thế giới xung quanh và việc giáo viên mở rộng và nuôi dưỡng sự tò mò này để khuyến khích tất cả học sinh trở thành những người ham học hỏi suốt đời là công việc của giáo viên.

Tôi muốn gửi lời chào nồng nhiệt nhất đến cộng đồng HAIS và tôi cảm thấy rất may mắn khi được là một phần của cộng đồng. Tôi đã dạy học sinh ở các trường tiểu học trong một thập kỷ qua và đã phát triển niềm đam mê với nghề giáo dục. Tám năm đầu tiên của tôi đã dành để giảng dạy tại các trường học của Úc, nơi tôi đã phát triển sự hiểu biết về giáo dục toàn diện và vai trò quan trọng của nó đối với sự phát triển của tất cả trẻ em. Tôi chuyển đến Việt Nam ba năm trước, nơi tôi trở thành Hiệu trưởng của một trường quốc tế ở Bình Dương. Bây giờ, cùng với vợ và hai con, tôi vô cùng hào hứng khi bắt đầu chương tiếp theo của cuộc sống gia đình chúng tôi tại HAIS.

Read more

Hannah Lord

TRƯỞNG KHỐI TRUNG HỌC

Nguyên tắc dạy học của tôi là tập trung tạo tính tương tác và động lực bên trong. Tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng học sinh đạt được thành tích tốt với những lựa chọn mà các em được làm chủ công việc và quá trình đó. Phương pháp hướng dẫn học tập của tôi là tạo dựng một môi trường để học sinh cảm thấy có động lực để học tập. Nuôi dưỡng sự ham học hỏi để các em cảm gắn kết và đam mê khi học tập để đạt tới thành công.

Đọc thêm

Frances Dobson

TRƯỞNG CÁC BỘ MÔN NGHỆ THUẬT - NĂNG KHIẾU

Tâm điểm của bất cứ chương trình giảng dạy nào, và của sự phát triển toàn diện của một đứa trẻ, đó là theo đuổi Nghệ thuật. Việc tư duy và làm việc có nghệ thuật giúp phát triển sự tự tin, kỹ năng công nghệ, tính sáng tạo và tính độc lập của trẻ. Nó cũng mang đến các cơ hội thể hiện bản thân và làm việc mà không sợ bị ‘sai’, vì nghệ thuật là một mục tiêu theo đuổi mang tính cá nhân và mang tính chủ quan.

Mục đích của tôi là tạo ra một môi trường học tập tràn đầy cảm hứng để học sinh có thể khám phá đa dạng các chủ đề, các loại vật liệu, kỹ thuật và tư suy nghệ thuật, sáng tạo thông qua sự khuyến khích, thúc đẩy sự tự tin và tính độc lập.

Đọc thêm

Book a Visit Trial Day Apply