Trưởng bộ phận học tập

Các Trưởng Bộ phận Học tập của chúng tôi phát triển chương trình học, làm việc cùng các giáo viên trong khối về việc nâng chất lượng dạy và học, và hỗ trợ các giáo viên về các vấn đề liên quan tới quá trình giáo dục học thuật và đạo đức cho học sinh. Họ đồng hành và làm việc cùng các giáo viên khác để điều chỉnh chương trình giảng dạy phù hợp với từng độ tuổi và trình độ, đảm bảo rằng tất cả học sinh đều được hưởng một nền giáo dục công bằng và tương tự.

Charlotte Mills

TRƯỞNG KHỐI MẦM NON QUỐC TẾ

Vai trò của một giáo viên Mầm non là khuyến khích học sinh của mình làm chủ suy nghĩ và ý tưởng của bản thân, hiểu rằng tiếng nói của mình được lắng nghe và tôn trọng. Nuôi dưỡng tình yêu và động lực học tập xuyên suốt hành trình học tập của các em.

Môi trường học tập dựa trên việc đặt câu hỏi khuyến khích sự phát triển và tham gia tích cực vào việc khám phá, điều tra và giải quyết vấn đề. Môi trường lớp học và các hoạt động của chúng tôi được lên kế hoạch cẩn thận, sử dụng các vật liệu tự nhiên để giúp trẻ kết nối với thiên nhiên trong và ngoài lớp học. Chúng tôi hiểu rằng mỗi trẻ là một cá thể duy nhất và đều có sự phát triển và học tập theo những cách khác nhau và với mức độ khác nhau, chúng tôi khuyến khích trẻ học theo những cách phù hợp với khả năng và sở thích của trẻ. Chúng tôi tôn trọng lẫn nhau và học cách xây dựng mối quan hệ tích cực với bạn bè và đồng nghiệp.

Trân trọng,

Charlotte Mills

TRƯỞNG KHỐI MẦM NON QUỐC TẾ

Đọc thêm

Vo Thi Tuong Vy

TRƯỞNG KHỐI MẦM NON SONG NGỮ

Đối với tôi, điều mà giáo viên mầm non mong muốn đem đến cho các con mình đó là sự bình an khi đến lớp. Vì một đứa trẻ vui chơi và học tập yếu tố tâm lý rất quan trọng. Nếu con có thể vui vẻ, cảm thấy hạnh phúc khi đến trường thì việc học tập, vui chơi sẽ trải qua rất nhẹ nhàng. Trên hết, sự yêu thương với những đứa trẻ sẽ là động lực không nhỏ để các cô gắn bó với nghề. Bên cạnh đó, sự thấu hiểu và đồng hành từ phía phụ huynh, xã hội cũng sẽ là một điểm tựa quan trọng. Tại HAIS, tôn trọng sự phát triển của từng cá nhân trẻ luôn luôn được quan tâm hàng đầu. Chương trình học tập được thiết kế mở với nhiều hình thức tổ chức, hoạt động thú vị, phong phú sẽ giúp trẻ phát triển tư duy, cá tính bản thân một cách tối đa, đồng thời khiến mỗi ngày đến trường của trẻ là một ngày được khám phá những điều mới mẻ.

Điều quan trọng mà tôi đặc biệt muốn mang lại cho học sinh ở lứa tuổi mầm non này đó là kỹ năng sống. Trong xã hội ngày nay việc xây dựng kỹ năng sống cho các con là một điều rất quan trọng và cần thiết. Tôi hiểu rằng kỹ năng sống cần phải xây dựng trong một quá trình lâu dài và bền bỉ, chúng ta không nên dạy kỹ năng sống một cách lý thuyết và giáo điều mà lồng ghép vào những hoạt động, những bài học gần gũi và thiết thực với các con hằng ngày.

Trẻ là nguồn cảm hứng cho giáo viên giảng dạy 1 cách tốt nhất bởi vì vấn đề dạy học là một sự tương tác 2 chiều. Môi trường HAIS thực sự tuyệt vời, và ở đây thành công của cá nhân là thành công của cả tập thể. Mục đích của tôi là lan tỏa tình yêu thương của mình đến với tất cả các con và lắng nghe để chia sẻ với các bạn đồng nghiệp giáo viên. Hơn nữa, giáo viên có được niềm vui khi nhìn thấy sự tiến bộ của các con và nét rạng rỡ của phụ huynh mỗi buổi đón con về. Bản thân tôi hạnh phúc khi nhận ra: Mỗi đứa trẻ là một thế giới riêng biệt và độc đáo. Với trẻ, không có gì là sai hoặc đúng, đúng – sai là do chúng ta định hướng.

Thân mến,

Võ Thị Tường Vy

TRƯỞNG KHỐI MẦM NON SONG NGỮ

 
Đọc thêm

Trinh Thi Dieu Linh

TRƯỞNG NHÓM HỌC TẬP KHỐI TIỂU HỌC SONG NGỮ

Nếu nói quá trình dạy học giống như công việc làm vườn thì theo tôi, giáo viên Tiểu học chính là những người ươm hạt giống và chăm sóc những cây mầm. Một cái cây có thể lớn lên khỏe mạnh, đơm hoa kết trái hay đứng vững trước bão giông đều được quyết định từ khâu trọng yếu này.

Tôi không phủ nhận rằng mình đã học được rất nhiều những điều đáng giá từ các thầy, cô giáo ở trường Đại học Sư phạm của mình trước đây và những người đồng nghiệp lớn tuổi hơn tại các môi trường giáo dục khác nhau, đặc biệt là môi trường công lập. Nhưng có một sự thật là, việc dạy học ở Việt Nam mới chỉ chủ yếu quan tâm đến việc “học để biết” chứ chưa thực sự chú trọng đến việc “học để làm”, “học để chung sống” hay đặc biệt là “học để tự khẳng định mình”. Thậm chí một học sinh đã tốt nghiệp cấp Ba có thể cũng chẳng biết mình học vì cái gì hay ước mơ của mình là gì, để rồi hoang mang và đầy bỡ ngỡ trước những cánh cửa của cuộc đời mình. (Dựa trên bốn mục tiêu giáo dục mà UNESCO đề ra: “Học để biết, học để làm, học để chung sống và học để tự khẳng định mình” – “Learning to know, learning to do, learning to live together and learning to be.”).

Khi tới với HAIS, tôi mang theo mong muốn được làm việc và cống hiến trong một môi trường năng động hơn, linh hoạt hơn và sáng tạo hơn để chính bản thân mình là người không bị gò bó trong những khuôn thước và chuẩn mực của thế hệ cũ hay những lối mòn trong tư duy về những thứ học sinh cần phải học, từ đó đem tới những đổi thay tích cực cho chính học sinh của mình. Đúng là khi xã hội càng hiện đại, trẻ em càng có nhiều điều kiện để phát triển một cách toàn diện và “phát triển toàn diện” cũng là mục tiêu chung của Giáo dục Tiểu học ở Việt Nam hiện nay. Nhưng không phải vì thế mà trẻ em CẦN PHẢI toàn diện, CẦN PHẢI biết mọi thứ hay CẦN PHẢI hoàn hảo theo cách mà người lớn mong muốn. Chúng tôi ở đây, không phải chỉ để đặt nền móng đầu tiên trong sự nghiệp học tập của các em bằng việc dạy cho các em đầy đủ những kiến thức trong tất cả các môn học theo đúng chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Mà chúng tôi ở đây, hơn ai hết, là người lắng nghe và thấu hiểu nhu cầu học tập – vui chơi – chia sẻ tình cảm của học sinh, truyền cảm hứng và gắn kết các em, giúp các em phát hiện ra giá trị riêng có của bản thân mình trong cộng đồng và phát huy những giá trị ấy một cách tối đa. Chúng tôi, cùng với gia đình và những người thân yêu nhất của các em, cũng sẽ giúp các em định hình và phát triển một nhân cách tốt, như “tấm gương sáng” phản chiếu hình ảnh của các em sau này. Tôi, thực sự biết ơn và trân trọng quãng thời gian đã và đang được làm việc tại HAIS vì HAIS đã mang tới cho tôi cơ hội để được phát triển bản thân theo cách mà tôi mong muốn và càng vững tin hơn với những triết lí giáo dục mà mình theo đuổi khi việc tôn trọng cá tính, tôn trọng sự khác biệt và chú trọng đến sự phát triển của mỗi cá nhân học sinh luôn được đề cao tại nơi đây.

Có một câu nói mà tôi vô cùng yêu thích và luôn lấy đó là kim chỉ nam cho những năm tháng dong buồm ra khơi khám phá những chân trời giáo dục đầy mơ ước, xin được trích dẫn nguyên văn: “If a child can’t learn the way we teach, maybe we should teach the way they learn.” (Ignacio Estrada). Tôi sẽ và luôn cố gắng mang tới những điều tuyệt vời nhất cho học sinh của mình, khiến chúng trở thành những đứa trẻ hạnh phúc trong một trường học hạnh phúc và những người mà chúng mong muốn trở thành trong tương lai không xa.

Thân mến,

Trịnh Thị Diệu Linh

TRƯỞNG NHÓM HỌC TẬP KHỐI TIỂU HỌC SONG NGỮ

Đọc thêm

Hannah Lord

TRƯỞNG KHỐI TRUNG HỌC

Nguyên tắc dạy học của tôi là tập trung tạo tính tương tác và động lực bên trong. Tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng học sinh đạt được thành tích tốt với những lựa chọn mà các em được làm chủ công việc và quá trình đó. Phương pháp hướng dẫn học tập của tôi là tạo dựng một môi trường để học sinh cảm thấy có động lực để học tập. Nuôi dưỡng sự ham học hỏi để các em cảm gắn kết và đam mê khi học tập để đạt tới thành công.

Bên cạnh đó, tôi tin rằng giáo dục nên dựa trên sự phát triển của các kỹ năng. Điều này có thể đạt được thông qua sự kết hợp của sự tương tác trong học tập, phối hợp nhóm và phương pháp học thông qua các dự án trong chương trình học, nhằm mục tiêu phát triển kỹ năng tư duy phản biện ở học sinh. Kết nối chương trình giảng dạy với trải nghiệm thực tế giúp các em hiểu hơn về từng chủ đề học tập; điều này dẫn đến các kỹ năng và kiến thức có thể có được thực hiện bên ngoài lớp học. Mục đích của tôi là xây dựng một môi trường học tập giúp các em theo kịp sự phát triển của thế giới, trang bị cho các em các kỹ năng để em đạt đến tiềm năng học tập của mình. Trên hết, nguyên tắc giảng dạy của tôi với tư cách là một nhà giáo dục là tạo ra một môi trường học tập mà học sinh cảm thấy an toàn, tự tin và được khích lệ để theo đuổi việc học một cách hứng thú và nhiệt tình.

Trân trọng,

Hannah Lord

TRƯỞNG KHỐI TRUNG HỌC

Đọc thêm

Frances Dobson

TRƯỞNG CÁC BỘ MÔN NGHỆ THUẬT - NĂNG KHIẾU

Tâm điểm của bất cứ chương trình giảng dạy nào, và của sự phát triển toàn diện của một đứa trẻ, đó là theo đuổi Nghệ thuật. Việc tư duy và làm việc có nghệ thuật giúp phát triển sự tự tin, kỹ năng công nghệ, tính sáng tạo và tính độc lập của trẻ. Nó cũng mang đến các cơ hội thể hiện bản thân và làm việc mà không sợ bị ‘sai’, vì nghệ thuật là một mục tiêu theo đuổi mang tính cá nhân và mang tính chủ quan.

Mục đích của tôi là tạo ra một môi trường học tập tràn đầy cảm hứng để học sinh có thể khám phá đa dạng các chủ đề, các loại vật liệu, kỹ thuật và tư suy nghệ thuật, sáng tạo thông qua sự khuyến khích, thúc đẩy sự tự tin và tính độc lập.

Các môn nghệ thuật tại HAIS là Nghệ thuật, Âm nhạc, Thể dục, và một bộ môn mới cho năm nay, môn Kịch. Với tư cách là giáo viên Nghệ thuật và là Trưởng Bộ môn, tôi rất nóng lòng được chào đón các học sinh trở lại trường và bắt đầu các hoạt động thú vị mà chúng tôi đã lên kế hoạch cho năm học!

Thân mến,

Frances Dobson

TRƯỞNG CÁC BỘ MÔN NGHỆ THUẬT – NĂNG KHIẾU

Đọc thêm

Tran Thi Phuc

TRƯỞNG NHÓM TRỢ GIẢNG

Khi nhắc đến công việc Trợ giảng, có thể nhiều người trong chúng ta ngầm hiểu một cách đơn thuần như hỗ trợ in ấn tài liệu dạy học, giúp giáo viên đón và trả học sinh… Tuy nhiên, cách hiểu này vô hình chung đang đóng khung khái niệm “Trợ giảng” trong một phạm vi hẹp so với vị trí và vai trò của các bạn trong thực tiễn các trường học hiện nay. Tôi nghĩ rằng cả giáo viên và trợ giảng đều có trách nhiệm lớn lao trong việc phát triển học thuật và bồi đắp các kỹ năng xã hội thiết yếu dành cho học sinh.

Tôi luôn tâm niệm rằng một người trợ giảng giỏi phải luôn tự nhận thức được trách nhiệm của bản thân cũng quan trọng không kém khi ở trong lớp học và học sinh luôn là ưu tiên hàng đầu. Bên cạnh việc luôn đảm bảo chuẩn đầy đủ học liệu cho các tiết học, trợ giảng cần chủ động trao đổi, góp ý xây dựng bài học với giáo viên để nâng cao chất lượng trong lớp. Nếu học sinh gặp khó khăn trong việc học hoặc trở ngại trong phát triển tâm lý và hành vi, trợ giảng có thể đóng vai một người bạn để tiếp cận và hỗ trợ kịp thời. Tôi nghĩ rằng cách tiếp cận gần gũi này sẽ khiến các em cảm thấy thoải mái và cởi mở để chia sẻ những khó khăn của bản thân hơn.

Trong môi trường giáo dục, dù làm việc ở vị trí nào thì tình yêu dành cho trẻ luôn là yếu tố quan trọng nhất, là kim chỉ nam dẫn lối giúp chúng ta thành công trong sự nghiệp “trồng người”vĩ đại. Với hơn 4 năm kinh nghiệm làm việc tại vị trí trợ giảng, tôi cảm thấy HAIS là một môi trường tuyệt vời nơi các giáo viên và trợ giảng được khuyến khích phát triển đồng thời tiếng nói cá nhân của họ được tôn trọng và tiếp thu. Từ nền tảng tốt đẹp đó cộng hưởng với tình yêu dành cho trẻ, tôi tin chắc rằng đội ngũ trợ giảng nói riêng và tập thể nhân viên HAIS nói chung sẽ mang đến cho các em một môi trường học tập tốt nhất.

Thân mến,

Trần Thị Phúc

TEACHING ASSISTANT LEARNING LEAD

Đọc thêm

Book a Visit Trial Day Apply