Học mà Chơi - Khám phá và học

Chương trình Song ngữ Mầm non tại HAIS hướng tới sự phát triển thể chất, cảm xúc và khả năng tương tác xã hội, cùng với nghệ thuật biểu cảmkỹ năng thiết kế để chuẩn bị cho trẻ bước vào lớp tiền tiểu học. Học sinh được dạy thông qua việc vui chơi và các bài học có cấu trúc chặt chẽ; kết hợp cùng các kỹ năng sống cần thiết và phù hợp với lứa tuổi của các em.

Chương trình Khối mầm non Early Years  đảm bảo sự kết nối giữa nhóm tuổi Nhà trẻ và nhóm tuổi Mẫu giáo/Tiền tiểu học. Chương trình Song ngữ thể hiện quan điểm giáo dục toàn diện, tích hợp, lấy trẻ làm trung tâm thông qua chơi mà học, tìm tòi khám phá và học hỏi. Nó giúp các em nhỏ phát triển các kỹ năng học tập về tính toán và đọc viết, đồng thời khuyến khích các em đặt câu hỏi để thể hiện sự nhập tâm với kiến thức. Chương trình tập trung vào các quan điểm toàn cầu và không bỏ qua việc kết hợp các giá trị văn hóa và ngôn ngữ Việt Nam. Các phương pháp này được dẫn dắt bởi đội ngũ giáo viên Việt Nam và giáo viên bản xứ nói tiếng Anh, đều phải có trình độ chuyên môn cao, và giàu kinh nghiệm giảng dạy dành riêng cho học sinh song ngữ, giúp các em vừa luyện tập vừa học song song hai ngôn ngữ mà không bị mất tiếng mẹ đẻ.

HAIS Bilingual Early Years

Các Lĩnh vực Học tập trong Chương trình Song ngữ

Phát triển cá nhân, xã hội và cảm xúc

  • Xây dựng mối quan hệ
  • Tự tin và Tự nhận thức
  • Quản lý cảm xúc và hành vi

Phát triển thể chất

  • Kỹ năng vận động thô
  • Kỹ năng vận động tinh
  • Sức khỏe và Tự chăm sóc

Nhận thức về thế giới

  • Con người và cộng đồng: Thể hiện sự quan tâm đến cuộc sống của chính các em nhỏ và cuộc sống của các thành viên trong gia đình.
  • Thế giới: Họ thể hiện sự quan tâm và chăm sóc đối với các sinh vật sống và môi trường.
  • Công nghệ: Nhận biết rằng nhiều loại công nghệ được sử dụng ở những nơi như nhà ở và trường học.

Toán học cơ bản

  • Chữ số
  • Hình dạng và Màu sắc
  • Không gian và So sánh
  • Các xu hướng

Nghệ thuật biểu cảm & thiết kế

  • Khám phá, Sử dụng các Phương tiện  & Tài liệu: Chẳng hạn như tham gia các trò chơi nhóm và hát một những bài hát quen thuộc. Các em có thể sử dụng và khám phá nhiều loại vật liệu, trong những phạm trù màu sắc, kết cấu và công dụng.
  • Sử dụng trí tưởng tượng: Tham gia đóng những vai diễn trong câu chuyện và sử dụng các đồ vật xung quanh sẵn có để hỗ trợ.

Giao tiếp và ngôn ngữ

Tiếng Việt giao tiếp và ngôn ngữ:

    • Lắng nghe, nhận thức và chú ý
    • Nói
    • Đọc
    • Viết

Tiếng Anh – ngôn ngữ thứ hai:

    • Nhận thức
    • Sử dụng ngôn ngữ
    • Nói và nghe (Giao tiếp)

Võ Thị Tường Vy

Trưởng nhóm Song ngữ Mầm non, Giáo viên lớp mầm non K2

Anna Talbot

Giáo viên Mẫu giáo Quốc tế, Giáo viên K1 Song ngữ Quốc tế, Giáo viên Nhóm chơi, Giáo viên Mỹ thuật Mầm non và Tiểu học

Nguyễn Thị Duyên

Giáo viên chủ nhiệm lớp nhà trẻ

Lê Thị Lũy

Chủ nhiệm lớp Mầm Non K1 Song ngữ

Nguyễn Thị Hồng Hạnh

Trợ giảng khối Mầm non Song ngữ


Specialist Subjects Teachers

Frances Dobson

Trưởng nhóm học tập các môn chuyên biệt, Giáo viên Mĩ thuật, Giáo viên chủ nhiệm lớp 11

Yoann Labrue

Giáo viên Thể dục, Giáo viên dạy bơi, Giáo viên chủ nhiệm lớp 7

Elton Dry

Giáo viên Tiểu học, Giáo viên Năng khiếu – Mầm non, Giáo viên Tiểu học Song ngữ, Giáo viên năng khiếu – Tiểu học, Giáo viên năng khiếu

Anna Talbot

Giáo viên Mẫu giáo Quốc tế, Giáo viên K1 Song ngữ Quốc tế, Giáo viên Nhóm chơi, Giáo viên Mỹ thuật Mầm non và Tiểu học