Trung học cấp độ 2 – IGCSE
Chương trình giảng dạy của chúng tôi được thiết kế mang tính quốc tế, linh hoạt, thử thách và thúc đẩy học tập. Cách tiếp cận của chúng tôi kết hợp việc phát triển kiến thức và hiểu biết với việc trau dồi các kỹ năng tư duy bậc cao. Cách tiếp cận này dẫn đến những học giả toàn diện, những người có thể hòa nhập vào các nghiên cứu trong nhiều bối cảnh khác nhau.
Các kỹ năng có thể chuyển đổi và kiến thức môn học mở rộng mà người học phát triển khi học tại HAIS trang bị cho họ nền tảng kiến thức và các nền tảng cần thiết để tham gia vào bất kỳ chương trình học chuyên sâu hơn. Là một trong những lựa chọn phổ biến nhất trên toàn cầu, Chương trình giảng dạy Quốc tế Cambridge được sử dụng tại HAIS cung cấp sự chuẩn bị tuyệt vời cho giai đoạn tiếp theo của nền giáo dục Quốc tế Cambridge, Cambridge Advanced (Cambridge Nâng Cao), cũng như các lộ trình chuyên sâu hơn.
Ở giai đoạn Trung học cấp độ 2, học sinh theo học Chương trình IGCSE kéo dài hơn hai năm.
Những môn học chính

Tiếng Anh IGCSE
Ngôn ngữ đầu tiên
Tiếng Anh IGCSE
Tiếng Anh trong chương trình IGCSE của Cambriged được thiết kế cho học sinh có ngôn ngữ mẹ đẻ là tiếng Anh,
Cho phép học sinh:
- Phát triển khả năng giao tiếp khi nói và viết một cách rõ ràng, chính xác và hiệu quả;
- Sử dụng nhiều từ vựng, ngữ pháp, chính tả và dấu câu chính xác;
- Phát triển phong cách cá nhân và nhận thức khả năng tiếp cận của người nghe/đọc.
- Học sinh cũng được khuyến khích mở rộng việc đọc, vừa để bản thân có thể tận hưởng, vừa để nâng cao nhận thức của mình về các cách thức sử dụng tiếng Anh.
Môn học này cũng phát triển các kỹ năng phân tích và giao tiếp tổng quát hơn như suy luận, khả năng sắp xếp các sự kiện và trình bày ý kiến một cách hiệu quả.

Tiếng Anh
Ngoại ngữ 2
Tiếng Anh
Chương trình Cambridge IGCSE như một ngoại ngữ hai phát triển các kỹ năng hiểu và giao tiếp trong nhiều tình huống bằng tiếng Anh. Những kỹ năng này bao gồm khả năng hiểu các văn bản viết và nói, và chọn thông tin liên quan từ chúng. Người học phát triển các kỹ năng ngôn ngữ cần thiết để tiến tới các nghiên cứu sâu hơn hoặc việc làm thông qua khả năng giao tiếp rõ ràng bằng văn bản và nói, về cả các chủ đề quen thuộc và ít quen thuộc hơn.
Chương trình học cho phép học sinh:
- Hiểu và sử dụng tiếng Anh trong nhiều tình huống;
- Xây dựng nhận thức về bản chất của ngôn ngữ và bốn kỹ năng học ngôn ngữ: đọc, viết, nghe và nói; và
- Phát triển các kỹ năng có thể chuyển đổi để bổ sung cho các lĩnh vực khác của chương trình giảng dạy.

Văn học Anh
Văn học Anh
Môn học này cho phép người học đọc, giải thích và đánh giá các văn bản thông qua việc nghiên cứu văn học tiếng Anh. Người học phát triển sự hiểu biết về nghĩa đen, ngữ cảnh có liên quan và các chủ đề hoặc thái độ của người viết được thể hiện trong văn bản.
Môn học này giúp các em học sinh
- Tận hưởng trải nghiệm đọc văn học;
- Hiểu và trả lời các văn bản văn học dưới các hình thức khác nhau và từ các thời kỳ và nền văn hóa khác nhau;
- Truyền đạt một phản ứng cá nhân có hiểu biết một cách phù hợp và hiệu quả;
- Đánh giá cao những cách khác nhau mà các nhà văn đạt được hiệu quả của họ;
- Trải nghiệm sự đóng góp của văn học đối với sự phát triển thẩm mỹ, trí tưởng tượng và trí tuệ; và
- Khám phá sự đóng góp của văn học đối với sự hiểu biết về các lĩnh vực mà con người quan tâm.

Toán học
Toán học
Đây là một môn học cần thiết cho tất cả người học, Toán học chương trình Cambridge IGCSE khuyến khích phát triển kiến thức toán học như một kỹ năng sống quan trọng và là cơ sở vững chắc để có thể nâng cao việc học tập xa hơn.
Chương trình sẽ giúp học sinh
- Phát triển năng lực và sự lưu loát với các khái niệm, phương pháp và kỹ năng toán học, cũng như cảm nhận về các con số, mẫu và các mối quan hệ;
- Có được sự tự tin trong việc giải quyết các vấn đề trong toán học và bối cảnh thực tế;
- Phát triển các kỹ năng giao tiếp và suy luận toán học bằng cách thúc đẩy việc trình bày và diễn giải các kết quả một cách phù hợp; và
- Có được sự hiểu biết về cách giao tiếp và lập luận bằng cách sử dụng các khái niệm toán học.

Khoa học
Tổng hợp
Khoa học
Tổng hợp
Điều phối Khoa học IGCSE mang đến cho người học cơ hội nghiên cứu Sinh học, Hóa học và Vật lý trong một chương trình liên kết khoa học, được tham chiếu qua lại. Đó là một bằng cấp giải thưởng kép, kiếm được hai hạng. Học sinh nắm được các nguyên tắc cơ bản của mỗi môn học thông qua sự kết hợp giữa nghiên cứu lý thuyết và thực hành, đồng thời phát triển sự hiểu biết về các kỹ năng khoa học cần thiết cho việc nghiên cứu sâu.
Các em học cách nghiên cứu và thực hành khoa học, nhận thức được rằng kết quả của nghiên cứu khoa học có thể có cả tác động tốt và xấu đối với cá nhân, cộng đồng và môi trường. Đồng thời tập trung vào các ngành khoa học riêng lẻ, chương trình giúp người học hiểu thế giới công nghệ mà các em đang sinh sống từ đó có hứng thú đến khoa học và sự phát triển của khoa học.
Những Môn học Bổ trợ

Quan điểm Toàn cầu
Quan điểm Toàn cầu
Quan điểm toàn cầu IGCSE Môn học Quan Điểm Toàn Cầu IGCSE là một môn học hấp dẫn với các chủ đề đan xen truyền thống lẫn hiện đại và phát triển các kỹ năng có thể chuyển giao. Nó vừa là chương trình phức hợp, vừa dựa trên kỹ năng và khai thác những cách học mà học sinh ngày nay thích học, bao gồm làm việc nhóm, thuyết trình, dự án và làm việc với những người học khác trên khắp thế giới. Trọng tâm môn học này là phát triển khả năng suy nghĩ chín chắn về một loạt các vấn đề toàn cầu, nơi luôn có nhiều hơn một quan điểm.

Nghệ thuật và thiết kế
Nghệ thuật và thiết kế
Nghệ thuật và Thiết kế mang đến cho người học một nền tảng để thể hiện bản thân, khơi dậy trí tưởng tượng, sự sáng tạo và phát triển các kỹ năng đa dạng có thể chuyển đổi trong công việc. Học sinh khám phá và vượt qua các ranh giới để trở thành những người có suy nghĩ chín chắn, phản biện và quyết đoán. Họ học cách nói rõ những phản ứng cá nhân đối với trải nghiệm trong cuộc sống.
Học sinh sẽ học gì?
-
- Học sẽ thấy mình là nghệ sĩ và ngày càng trở nên suy tư và độc lập;
- Phát triển các kỹ năng cần thiết để diễn đạt ý tưởng một cách sáng tạo và giao tiếp trực quan; và
- Hiểu vị trí của họ và vị trí của những người khác trong một thế giới sáng tạo, đổi mới và kết nối với nhau.

Tiếng Pháp
(Ngoại ngữ)
Tiếng Pháp
French as a foreign language aims to develop an ability to use the French language effectively for practical communication. The course is based on the linked language skills of listening, reading, speaking and writing, and these are built on as learners progress through their studies. In addition, the course also offers insights into the culture of countries where French is spoken, thus encouraging positive attitudes towards language learning and towards speakers of other languages.
Course Aims
This is a multi-skill course that develops speaking, listening, reading and writing abilities. The aims are to enable students to:
- Develop the language proficiency required to communicate effectively in French at a basic and independent level
- Offer insights into the culture and society of countries and communities where French is spoken
- Develop an awareness of the nature of language and language learning
- Encourage positive attitudes towards speakers of other languages and a sympathetic approach to other cultures
- Provide enjoyment and intellectual stimulation
- Develop transferable skills such as memorising and drawing of inferences
- Form a sound base of the skills, language and attitudes required for progression to work or further study, either in French or another subject area.

ICT - Công nghệ Thông tin
ICT - Công nghệ Thông tin
This course develops students’ understanding of the implications of technology on home, work and learning environments. Students also cover theoretical and practical areas of ICT such as ethics, software applications, databases and website design.
Learners will analyse, design, implement, test and evaluate ICT systems, making sure that they are fit for their purpose. There is an emphasis on developing lifelong skills, which are essential across the curriculum and their future career.
The course enables learners to:
- Gain an understanding of the basic components, use and application of different ICT systems and networks;
- Develop the skills to analyse, design, implement, test and evaluate ICT systems;
- Develop the skills to understand the impact of current and new technologies on methods of working in the outside world; and
- Develop the ability to recognise potential risks when using ICT, and use safe, secure and responsible practice.

Doanh nghiệp
Doanh nghiệp
Enterprise brings the world of business into the classroom and gives students an insight into what it means to think like an entrepreneur. Students learn to adopt the thoughts and actions of entrepreneurs, developing their knowledge and understanding of the practicalities of setting up and running their own new enterprise. Students are equipped with a range of life skills for use in planning and organisation, communication and financial management.
The course enables learners to:
- Understand what it means to be enterprising, and the skills required to be enterprising;
- Develop the ability to work in an enterprising and independent way;
- Develop and apply knowledge, understanding and skills to contemporary enterprise issues in a range of local, national and global contexts;
- Investigate the world of work and entrepreneurial organisations;
- Develop the ability to communicate effectively, in a variety of situations, using a range of appropriate techniques; and
- Make effective use of relevant terms, concepts and methods when discussing enterprise and enterprising behaviour.

Lịch sử
Lịch sử
Cambridge IGCSE History looks at some of the major international issues of the nineteenth and twentieth centuries and covers the history of particular regions and events in more depth.
The course enables learners to develop:
- An interest in and enthusiasm for learning about the past;
- The acquisition of knowledge and understanding of individuals, people and societies in the past;
- The knowledge that is rooted in an understanding of the nature and use of historical evidence;
- An understanding of key historical concepts: cause and consequence, change and continuity, and similarity and difference;
- A sound basis for further study and the pursuit of personal interest;
- International understanding; and
- Historical skills, including investigation, analysis, evaluation and communication skills.
Các môn không thi

Âm nhạc
Âm nhạc
Âm nhạc thúc đẩy sự sáng tạo và xây dựng sự tự tin. Nó giúp người học thể hiện bản thân và cho họ thấy tầm quan trọng của giao tiếp khi họ học cách kết nối với các nhạc sĩ và khán giả khác.
Học sinh khám phá nghệ thuật biểu diễn âm nhạc từ góc độ nhạc sĩ, nhà soạn nhạc và người nghe có hiểu biết. Học sinh được sáng tác, hiểu biết hoàn cảnh và thẩm định âm nhạc từ các nền văn hóa, thời gian và địa điểm khác nhau, giúp họ phát triển các kỹ năng lãnh đạo và hợp tác cũng như sự tự tin.
Học sinh sẽ được học gì?
-
- Nuôi dưỡng niềm vui âm nhạc thông qua việc tham gia vào các trải nghiệm thú vị và ý nghĩa;
- Phát triển kiến thức, kỹ năng và thái độ cần thiết để đóng góp với tư cách là nhạc sĩ;
- Hợp tác với những người khác theo những cách có mục đích rõ ràng và biểu hiện cảm xúc thông qua việc ca hát và chơi nhạc cụ;
- Nuôi dưỡng sự sáng tạo cá nhân và tập thể của họ; và
- Sử dụng kiến thức ngày càng tăng của họ để khám phá và tạo ra âm nhạc độc đáo, phù hợp và có giá trị.

Giáo dục thể chất
Giáo dục thể chất
Giáo dục Thể chất là một phần quan trọng của một chương trình học cân bằng. Tập thể dục thường xuyên cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần và ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy nó cải thiện kết quả học tập trong suốt chương trình học. Thiết lập các mô hình tập thể dục tốt ở trường cung cấp cho người học nền tảng của một lối sống năng động và lành mạnh.
Học sinh sẽ học gì?
-
- Tăng sự tự tin và di chuyển với sự chững chạc, uyển chuyển;
- Nâng cao hiểu biết về các khái niệm, quy tắc, chiến thuật, chiến lược và ý tưởng đột phá trong thể thao;
- Tham gia các môn phối hợp tôn trọng đồng đội và có trách nhiệm, tham gia phù hợp và an toàn;
- Nâng cao kiến thức và hiểu biết về cách giáo dục thể chất có thể đóng góp vào lối sống lành mạnh và năng động;
- Phát triển các kỹ năng có lợi cho tương lai qua việc thúc đẩy sự phát triển về thể chất, nhận thức và xã hội; và
- Trở thành những người hành động độc lập, có khả năng phản xạ và tự tin.