Chương trình giáo dục Quốc tế
Từ Giai đoạn Mầm non (Nhà trẻ và Mẫu giáo), sau khi hoàn thành bài kiểm tra đầu vào thành công, các em bắt đầu chuyển sang lớp Year 1 và 2 trong ở chương trình Tiểu học, nơi các em bắt đầu phương pháp học tập thực thụ hơn. Chương trình giảng dạy của HAIS rất đa dạng và phong phú, dựa trên chủ đề tiếp cận xuyên suốt với các chương trình học. Ngoài các môn học chính, các em còn được học các môn chuyên biệt như Kịch nghệ, Mỹ thuật, Âm nhạc và Giáo dục Thể chất. Phần lớn thời gian học tập của lớp đều có sự hỗ trợ của một cô giáo trợ giảng (tiếng việt).
Trong giai đoạn giáo dục quan trọng này, trẻ em áp dụng các kỹ năng đã học trong Giai đoạn Nền tảng và bắt đầu phát triển các phương pháp học tập mới. Khi trẻ tiến bộ qua Lớp Một, chúng tôi khuyến khích trẻ ngày càng trở nên độc lập với tư cách là học sinh bằng cách giúp trẻ:
- Kiên cường – thể hiện quyết tâm và chủ động
- Khéo léo – tự lựa chọn các nguồn lực giúp ích cho việc học của trẻ.
- Chiêm nghiệm – lựa chọn bước tiếp theo trong quá trình học tập của mình, làm thế nào để học tốt hơn trong các lần sau
Các môn chính của chương trình giảng dạy trong giai đoạn Year 1&2 này là tiếng Anh, Toán học, Khoa học và Quan điểm toàn cầu. Các môn học này tuân theo khung giảng dạy được trình bày chi tiết trong Chương trình Tiểu học Quốc tế Cambridge. Những khuôn khổ này rất chú trọng vào việc trẻ em có được các kỹ năng sống quan trọng.
Chương trình giảng dạy cho Year 3-6 được thiết kế để đảm bảo trẻ em có được kinh nghiệm học tập nhằm phát triển khả năng giáo dục Ngôn ngữ, Toán học, Khoa học, Công nghệ, Xã hội, Thể chất, Thẩm mỹ và Sáng tạo. Các môn học chính là Tiếng Anh, Toán học, Khoa học, Quan điểm toàn cầu và CNTT. Trong giai đoạn này, các giáo viên của lớp chịu trách nhiệm dạy các môn học chính trong Chương trình Tiểu học Quốc tế Cambridge và chương trình chăm sóc học sinh. Ngoài ra còn có các môn học chuyên biệt như Âm nhạc, Giáo dục thể chất, Kịch nghệ và Mỹ thuật do các giáo viên chuyên môn quốc tế giảng dạy.
Các môn học chính

Ngoại ngữ Tiếng Anh
Ngoại ngữ Tiếng Anh
Ngoại ngữ Tiếng Anh
GIAI ĐOẠN 1 & 2
Vào đầu năm thứ 2, học sinh sẽ có thể đọc tất cả các mặt chữ thông thường (các chữ cái và tổ hợp chữ cái được sử dụng để biểu thị âm thanh). Các em cũng có thể đọc những từ không thông dụng khá trôi chảy bằng cách đọc các từ đó thành tiếng qua những cuốn sách phù hợp với trình độ kiến thức của từng học sinh. Các em cũng có thể đọc nhiều từ phổ biến được dạy cho đến nay (ví dụ: hét lên, giơ tay, dừng lại hoặc mơ – shout, hand, stop or dream). Học sinh cần phải nắm chắc việc đọc các từ phổ biến (ví dụ: bạn, có thể, nhiều hoặc người – you, could, many or people). Học sinh sẽ tăng khả năng lưu loát bằng cách có thể đọc và hình thành phản xạ với những từ này một cách dễ dàng. Cuối cùng, học sinh có thể kể lại một số câu chuyện đã được học và thảo luận với các em hoặc các em đã diễn kịch trong Năm 1.
Trong năm thứ 2, giáo viên tiếp tục tập trung vào việc thiết lập các kỹ năng đọc chính xác và nhanh chóng của học sinh. Giáo viên đảm bảo rằng học sinh lắng nghe và thảo luận về nhiều loại câu chuyện, bài thơ, vở kịch và sách thông tin. Học sinh đọc tốt và đọc thường xuyên càng sớm thì các em càng sớm có khả năng nâng cao vốn từ vựng, khả năng hiểu và kiến thức của mình trong những chương trình giảng dạy rộng hơn.
Ở phần viết, học sinh Lớp 2 có thể thể hiện từng câu riêng lẻ bằng lời nói rồi viết ra giấy. Các em có thể đánh vần chính xác nhiều từ được học trong Năm 1. Các em cũng có thể cố gắng đánh vần các từ chưa học một cách hợp lý về mặt ngữ âm. Cuối cùng, các em được dạy cách viết các chữ cái riêng lẻ một cách chính xác, thiết lập thói quen viết tay tốt ngay từ đầu.
GIAI ĐOẠN 3-6
Vào đầu năm lớp 3, học sinh có thể đọc sách được viết ở mức độ quan tâm phù hợp với lứa tuổi. Các em có thể đọc chúng một cách chính xác và với tốc độ đủ để tập trung vào việc hiểu nội dung câu chuyện các em đọc hơn là giải mã các từ ngữ riêng lẻ. Dựa trên những ý thức về luật ngữ âm và các thành phần của từ vựng, các em sẽ có thể hiếu ý của hầu hết các từ mới đọc được bên ngoài vốn từ vựng nói, và có thể phát âm gần chuẩn. Khi kỹ năng giải mã này của các em ngày càng trở nên rõ ràng, giáo viên sẽ hướng nhiều hơn đến việc phát triển vốn từ vựng cũng như chiều rộng của chủ đề và chiều sâu của bài đọc, đảm bảo rằng họ trở thành những độc giả độc lập, thông thạo và nhiệt tình, những người đọc nhiều và hình thành thói quen đọc sách.
Vào đầu năm lớp 5, học sinh sẽ có thể đọc to nhiều loại thơ và sách được viết ở mức độ quan tâm phù hợp với lứa tuổi với độ chính xác và tốc độ đọc hợp lý. Các em sẽ có thể đọc hầu hết các từ một cách dễ dàng và tìm ra cách phát âm những từ viết không quen thuộc với sự tưởng tượng ngày càng chính xác.
Các em nên đọc rộng và thường xuyên, ở ngoài cũng như trong trường học, vì niềm vui thú và để tìm hiểu thông tin. Các em có thể đọc thầm với sự hiểu biết tốt, suy luận nghĩa của những từ không quen thuộc và sau đó thảo luận về những gì các em đã đọc.
Đến cuối Lớp 6, khả năng đọc và viết của học sinh phải đủ thông thạo để các em có thể đáp ứng các yêu cầu chung của chương trình giảng dạy ở Lớp 7 đối với tất cả các môn học, và học sinh sẽ có nhu cầu học tới những từ vựng chuyên ngành.
Giáo trình ngôn ngữ tiếng Anh tại HAIS yêu cầu học sinh thảo luận về những gì các em đang học để phát triển các kỹ năng nói, diễn đạt. Với Lớp 5 và Lớp 6, sự tự tin, sự hứng thú và thông thạo ngôn ngữ của học sinh sẽ được thể hiện và phát triển thông qua việc được đứng nói trước công chúng, biểu diễn và tranh luận.

Nhận Thức
Toàn Cầu
Nhận Thức
Toàn Cầu
GIAI ĐOẠN 1-6
Nhận thức Toàn cầu là một chương trình độc đáo giúp học sinh tiểu học phát triển các kỹ năng có thể chuyển hoá; như tư duy phản biện và kỹ năng giải quyết vấn đề. Nó mang đến những cơ hội quý giá để củng cố các liên kết và kỹ năng đã học trong các môn học khác trong chương trình Tiểu học Cambridge.
Trọng tâm là phát triển khả năng tư duy phản biện của người học về một loạt các vấn đề toàn cầu, nơi luôn có nhiều hơn một quan điểm. Người học nghiên cứu các chủ đề toàn cầu có liên quan đến họ – ví dụ như môi trường, giáo dục và giữ gìn sức khỏe.
Các lợi ích và mục tiêu chính của chương trình sẽ cung cấp một nhóm các mục tiêu học tập, quy định chi tiết những gì học sinh sẽ có thể làm vào cuối mỗi giai đoạn. Các mục tiêu học tập được chia thành sáu lĩnh vực chính được gọi là các ‘sợi’ (Strands), xuyên suốt các giai đoạn. Mỗi chuỗi tương ứng với một trong các kỹ năng sau:
- Tìm kiếm
- Phân tích
- Thẩm định
- Chiêm nghiệm
- Hợp tác
- Liên lạc
Các kỹ năng được giảng dạy thông qua một loạt các chủ đề sử dụng quan điểm cá nhân, địa phương và toàn cầu.
Nhận thức Toàn cầu được giảng dạy thông qua một loạt các Thử thách. Mỗi Thử thách khuyến khích người học trở thành người học độc lập, tích cực và với tinh thần cởi mở, học mãi. Các thử thách bao gồm các hoạt động tuân theo phương pháp học tập năng động để hỗ trợ phát triển một kỹ năng cụ thể. Các thách thức sẽ được thầy cô hướng dẫn và khuyến khích các để học sinh có thể thẩm định và đan xen các quan điểm cá nhân, địa phương và toàn cầu.

Khoa Học
Khoa Học
GIAI ĐOẠN 1 & 2
Trọng tâm chính của việc giảng dạy khoa học ở Lớp 1 và Lớp 2 tại HAIS là giúp học sinh trải nghiệm và quan sát các hiện tượng, quan sát kỹ hơn thế giới tự nhiên và nhân tạo xung quanh các em. Học sinh được khuyến khích tò mò và đặt câu hỏi về những gì các em nhìn thấy. Học sinh được hỗ trợ để phát triển sự hiểu biết của họ về các ý tưởng khoa học bằng cách sử dụng các loại câu hỏi khách quan khác nhau để trả lời các câu hỏi của riêng họ, bao gồm quan sát những thay đổi trong một khoảng thời gian, nhận thấy các mẫu, nhóm và phân loại mọi thứ, thực hiện các bài kiểm tra so sánh đơn giản và tìm ra mọi thứ sử dụng các nguồn thông tin thứ cấp. Học sinh bắt đầu sử dụng ngôn ngữ khoa học đơn giản để nói về những gì họ đã tìm ra và truyền đạt ý tưởng của mình tới nhiều đối tượng theo nhiều cách khác nhau. Hầu hết việc học về khoa học được thực hiện thông qua việc thực hành trực tiếp. Ngoài ra còn có một số sử dụng các nguồn thứ cấp thích hợp, chẳng hạn như sách, ảnh và video.
Học sinh đọc và đánh vần từ vựng khoa học ở mức độ phù hợp với kiến thức đọc từ và đánh vần ngày càng tăng của các em trong Lớp 1 và Lớp 2.
GIAI ĐOẠN 3-6
Trọng tâm chính của việc giảng dạy khoa học ở cấp tiểu học phổ thông tại HAIS là giúp học sinh phát triển sự hiểu biết sâu sắc hơn về nhiều ý tưởng khoa học. Họ sẽ làm điều này bằng cách khám phá và nói một cách có hệ thống về ý tưởng của họ, đặt câu hỏi của riêng họ về các hiện tượng khoa học và phân tích các chức năng, mối quan hệ và tương tác. Họ sẽ gặp nhiều ý tưởng trừu tượng hơn và bắt đầu nhận ra cách những ý tưởng này giúp họ hiểu và dự đoán cách thế giới vận hành. Họ cũng sẽ bắt đầu nhận ra rằng các ý tưởng khoa học thay đổi và phát triển theo thời gian. Họ sẽ chọn những cách thích hợp nhất để trả lời các câu hỏi khoa học bằng cách sử dụng các loại câu hỏi khoa học khác nhau, bao gồm quan sát những thay đổi trong các khoảng thời gian khác nhau, nhận biết các mẫu, nhóm và phân loại mọi thứ, thực hiện các bài kiểm tra so sánh và công bằng, và tìm ra mọi thứ bằng cách sử dụng nhiều loại của các nguồn thông tin thứ cấp. Học sinh sẽ có thể rút ra kết luận dựa trên dữ liệu và quan sát của mình, sử dụng bằng chứng để biện minh cho ý tưởng của mình và sử dụng kiến thức và hiểu biết khoa học để giải thích những phát hiện của mình.
Học sinh nên đọc, đánh vần, phát âm và sử dụng từ vựng khoa học một cách chính xác.
Những Môn học Bổ trợ

Kỹ năng Công nghệ số
Kỹ năng Công nghệ số
Chương trình giảng dạy Kiến thức Kỹ thuật số bậc Tiểu học của Cambridge cho phép học sinh trở thành những người sử dụng thành thạo các công cụ kỹ thuật số và hiểu được thế giới kỹ thuật số mà họ đang lớn lên. Người học sẽ phát triển các kỹ năng để tạo ra các sản phẩm kỹ thuật số với mức độ thành thạo và tinh xảo ngày càng cao. Họ sẽ được trang bị để tham gia vào thế giới kỹ thuật số và sẽ ngày càng có khả năng đưa ra các quyết định quan trọng về sự an toàn và phúc lợi của chính họ.

S.T.E.M.
S.T.E.M.
GIAI ĐOẠN 1 & 2
Các bạn học sinh cách suy nghĩ tưởng tượng và nói về những gì chúng thích và không thích khi thiết kế và chế tạo. Các em xây dựng dựa trên những trải nghiệm thời thơ ấu của mình bằng cách khám phá các đồ vật xung quanh họ. Học sinh khám phá cách thức hoạt động của những thứ quen thuộc khi diễn đạt bằng lời, vẽ hình và vật chất hóa ý tưởng của họ và tham gia vào các dự án dài hạn bằng cách sử dụng nhiều loại tài liệu bao gồm cả tài nguyên kỹ thuật số. Các em học cách thiết kế và chế tạo một cách an toàn cũng như cách bắt đầu sử dụng STEM như một phần trong quá trình thiết kế và chế tạo của mình.
GIAI ĐOẠN 3 -6
Học sinh làm việc độc lập và làm việc theo nhóm trong một loạt các hoạt động thiết kế cá nhân cũng như các dự án dài hạn. Học sinh nghĩ về những sản phẩm được sử dụng cho mục đích gì và nhu cầu của những người sử dụng chúng. Học sinh lập kế hoạch những việc phải làm và xác định những gì hoạt động tốt và những gì có thể được cải thiện trong thiết kế của chính mình và của người khác. Họ rút ra các bài học và sự hiểu biết từ các lĩnh vực khác của chương trình giảng dạy và sử dụng các nguồn tài nguyên kỹ thuật số theo nhiều cách khác nhau để tạo nên những thiết kế ứng dụng hoặc làm thí nghiệm
Nghệ thuật và Thiết kế mang đến cho người học một nền tảng để thể hiện bản thân, khơi dậy trí tưởng tượng, sự sáng tạo và phát triển các kỹ năng có thể chuyển đổi. Học sinh khám phá và vượt qua các ranh giới để trở thành những người có suy nghĩ chín chắn, phản biện và quyết đoán. Họ học cách nói rõ những phản ứng cá nhân đối với kinh nghiệm của họ.
Học sinh sẽ học gì?
Học sẽ thấy mình là nghệ sĩ và ngày càng trở nên suy tư và độc lập;
Phát triển các kỹ năng cần thiết để diễn đạt ý tưởng một cách sáng tạo và giao tiếp trực quan; và
Hiểu vị trí của họ và vị trí của những người khác trong một thế giới sáng tạo, đổi mới và kết nối với nhau.
.

Nhận Thức về Môi Trường
Nhận Thức về Môi Trường
Nhận thức về Môi trường là môn học tuyệt vời để học sinh của chúng tôi tìm hiểu về Trái đất và cách tốt nhất để chăm sóc hành tinh tuyệt vời của chúng ta. Chúng ta đang sống trong thời kỳ có nhiều thay đổi lớn và tại HAIS, chúng tôi cảm thấy rằng điều quan trọng là học sinh phải hiểu, quan tâm và tôn trọng môi trường mà chúng ta đang sống.
Trong năm, chúng tôi sẽ tập trung vào ba chủ đề bao quát. Chúng bao gồm các giải pháp quản lý chất thải, đa dạng sinh học và năng lượng xanh. Thông qua các chủ đề này, học sinh sẽ phát triển những nhận thức và hiểu biết mới về thế giới mà các em đang sống. Chúng tôi bắt đầu bằng cách tập trung vào cộng đồng địa phương của chúng tôi ở cấp tiểu học bé. Ở lớp tiểu học lớn, chúng tôi dạy cho các em biết về những vấn đề trên quy mô toàn cầu.
Chúng tôi thích thú khi được dạy và học cả trong và ngoài lớp học về môn Nhận thức Môi trường. Các bài học của chúng tôi tập trung vào học tập thực hành để truyền cảm hứng cho học sinh trở thành những công dân toàn cầu tích cực và phát triển tình yêu đối với hành tinh của chúng ta.

Giáo dục
Thể chất
Giáo dục
Thể chất
Giáo dục Thể chất là một phần quan trọng của một chương trình học cân bằng. Tập thể dục thường xuyên cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần và ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy nó cải thiện kết quả học tập trong suốt chương trình học. Thiết lập các mô hình tập thể dục tốt ở trường cung cấp cho người học nền tảng của một lối sống năng động và lành mạnh.
Học sinh sẽ học gì?
-
- Tăng sự tự tin và di chuyển với sự chững chạc, uyển chuyển;
- Nâng cao hiểu biết về các khái niệm, quy tắc, chiến thuật, chiến lược và ý tưởng đột phá trong thể thao;
- Tham gia các môn phối hợp tôn trọng đồng đội và có trách nhiệm, tham gia phù hợp và an toàn;
- Nâng cao kiến thức và hiểu biết về cách giáo dục thể chất có thể đóng góp vào lối sống lành mạnh và năng động;
- Phát triển các kỹ năng có lợi cho tương lai qua việc thúc đẩy sự phát triển về thể chất, nhận thức và xã hội; và
- Trở thành những người hành động độc lập, có khả năng phản xạ và tự tin.

Nghệ thuật và Thiết kế
Nghệ thuật và Thiết kế
Nghệ thuật và Thiết kế mang đến cho người học một nền tảng để thể hiện bản thân, khơi dậy trí tưởng tượng, sự sáng tạo và phát triển các kỹ năng đa dạng có thể chuyển đổi trong công việc. Học sinh khám phá và vượt qua các ranh giới để trở thành những người có suy nghĩ chín chắn, phản biện và quyết đoán. Họ học cách nói rõ những phản ứng cá nhân đối với trải nghiệm trong cuộc sống.
Học sinh sẽ học gì?
-
- Học sẽ thấy mình là nghệ sĩ và ngày càng trở nên suy tư và độc lập;
- Phát triển các kỹ năng cần thiết để diễn đạt ý tưởng một cách sáng tạo và giao tiếp trực quan; và
- Hiểu vị trí của họ và vị trí của những người khác trong một thế giới sáng tạo, đổi mới và kết nối với nhau.

Âm Nhạc
Âm Nhạc
Âm nhạc thúc đẩy sự sáng tạo và xây dựng sự tự tin. Nó giúp người học thể hiện bản thân và cho họ thấy tầm quan trọng của giao tiếp khi họ học cách kết nối với các nhạc sĩ và khán giả khác.
Học sinh khám phá nghệ thuật biểu diễn âm nhạc từ góc độ nhạc sĩ, nhà soạn nhạc và người nghe có hiểu biết. Học sinh được sáng tác, hiểu biết hoàn cảnh và thẩm định âm nhạc từ các nền văn hóa, thời gian và địa điểm khác nhau, giúp họ phát triển các kỹ năng lãnh đạo và hợp tác cũng như sự tự tin.
Học sinh sẽ được học gì?
-
- Nuôi dưỡng niềm vui âm nhạc thông qua việc tham gia vào các trải nghiệm thú vị và ý nghĩa;
- Phát triển kiến thức, kỹ năng và thái độ cần thiết để đóng góp với tư cách là nhạc sĩ;
- Hợp tác với những người khác theo những cách có mục đích rõ ràng và biểu hiện cảm xúc thông qua việc ca hát và chơi nhạc cụ;
- Nuôi dưỡng sự sáng tạo cá nhân và tập thể của họ; và
- Sử dụng kiến thức ngày càng tăng của họ để khám phá và tạo ra âm nhạc độc đáo, phù hợp và có giá trị.